Ngày càng nhiều ông bố, bà mẹ quan tâm đến chiều cao của trẻ. Thế nhưng, chuẩn chiều cao theo từng lứa tuổi cũng như làm thế nào để con phát triển tối đa là nỗi băn khoăn của rất nhiều người.


Trả lời câu hỏi khảo sát "Con bạn đã đạt được chiều cao đúng chuẩn theo độ tuổi chưa?" trên báo điện tử VnExpress, chỉ 21% ý kiến cho biết trẻ đạt chiều cao đúng chuẩn theo độ tuổi. Còn lại, 25% số phụ huynh cho rằng con mình chưa đạt chuẩn chiều cao và có tới khoảng 54% (776 trên tổng số 1451 ý kiến) không rõ về vấn đề này. Theo những con số trên, vấn đề chiều cao ở trẻ đã được các bậc cha mẹ quan tâm, tuy nhiên, nhiều người chưa nhận thức rõ về “chuẩn” chiều cao của trẻ theo từng độ tuổi.
Được biết là chiều cao của trẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố: di truyền từ cha mẹ. Thế nhưng, con số này còn chịu sự tác động của nhiều yếu tố khác. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng: chiều cao của trẻ phụ thuộc khoảng 20% vào yếu tố di truyền, số còn lại là sự ảnh hưởng của yếu tố dinh dưỡng, vận động thể thao và môi trường sống.
Trên thực tế, thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao có tác dụng rất tốt tới sự phát triển thể lực, đặc biệt là chiều cao. Có nhiều moon thể thao giúp kích thích phát triển chiều cao của trẻ như bơi, nhảy cao, chạy, đạp xe.,,.
Môi trường sống cũng là yếu tố ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao của trẻ. Trẻ sẽ dễ bị suy dinh dưỡng thấp còi trong điều kiện kinh tế xã hội kém phát triển, môi trường thiếu vế sinh, không có đủ nước sạch và chăm sóc kém chất lượng.
Các mẹ đều ý thức được rằng, trẻ cần được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cũng như vận động hợp lý để phát triển một cách tối đa. Tuy vậy, cũng cần tập trung vào giai đoạn nào để con có chiều cao tối ưu luôn là câu hỏi lớn của các bậc phụ huynh. Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, giai đoạn một tuổi đến 8 tuổi, trẻ cần được cung cấp đầy đủ dưỡng chất để tạo nền tảng cho việc phát triển tối đa về chiều cao vào giai đoạn dậy thì.
Sữa non - sữa tiết ra trong 48 tiếng đầu tiên sau sinh rất giàu chất dinh dưỡng, giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ. Theo nghiên cứu khoa học của các giáo sư Hàn Quốc, thành phần của sữa non còn giúp trẻ phát triển về chiều cao. Những lợi ích vượt trội của sữa non, các nhà khoa học đã nghiên cứu, tạo ra sản phẩm chứa sữa non chuẩn hóa CBP giúp trẻ tăng trưởng chiều cao và tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. Trong đó, các thành phần hoạt chất có trong sữa non chuẩn hóa cung cấp nhiều dưỡng chất, kích thích sự phát triển của hệ tiêu hóa. Từ đó, sẽ giúp trẻ cao lớn hơn.
Tuy nhiên, việc bổ sung các dưỡng chất chỉ có tác dụng khi trẻ hấp thụ tốt các dưỡng chất. Vì vậy, việc bổ sung thêm các vi sinh với sự kết hợp một cách khoa học của năm loại lợi khuẩn là rất cần thiết. Hỗn hợp lợi khuẩn sinh acid lactic và men vi sinh Probiotics sẽ giúp trẻ hấp thu tối đa dưỡng chất, đồng thời hỗ trợ tiêu hóa, giúp trẻ cao lớn và khỏe mạnh.




0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Cách tăng chiều cao, Phương pháp tăng chiều cao nhanh hiệu quả © 2014. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top