Cũng giống như nhiều môn thể thao vận động khác, bóng đá có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chơi bóng đá thường xuyên giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng cường đề kháng, đồng thời, phát triển chiều cao nhanh chóng. 

Được xem là môn thể thao vua của thể giới, bóng đá không chỉ mang đến những phút giây hào hứng, lay động cảm xúc khán giả mà nó còn có nhiều lợi ích sức khỏe cho chính người tham gia chơi bóng.


1. Nâng cao khả năng chịu đựng 

Với môn thể thao này, sẽ giúp bạn tăng khả năng chịu đựng vì phải thích nghi với trò chơi này để có thể chạy liên tục trong một thời gian dài. Qua môn thể thao này, bạn sẽ rèn luyện được khả năng dưỡng sức bền.

Những chuyển động trong môn bóng đá được cho là có ích hơn so với việc tập chạy trên máy trong các phòng gym (phòng tập thể dục). Bởi vì người chơi phải thực hiện nhiều động tác khác nhau như chạy, đi bộ, chạy nước rút, nhảy, dùng đầu để đánh bóng. Hầu hết, những chuyển động này đều đòi hỏi một sức bền lớn để bạn có thể hoàn thành hết nhiệm vụ của mình trong suốt 90 phút thi đấu.

2. Cải thiện khả năng phối hợp 

Sự kết hợp giữa tay và mắt sẽ được cải thiện rõ rệt khi bạn đánh đầu hoặc nhận bóng từ đường chuyền của đồng đội. Các bộ phận trong cơ thể sẽ phối hợp với nhau nhuần nhuyễn hơn vì bạn phải thực hiện những động tác khó như rê bóng, xoay bóng hay chuyền bóng với tốc độ nhanh.

Với những chuyển động của cơ thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của trận đấu. Và sự phối hợp tốt của từng người tạo ra một tổng thể hoàn hảo, đem lại kết quả tốt hơn. Qua đó, sức khỏe của bạn cũng được nâng lên một cách rõ rệt.

3. Cải thiện sức khỏe tim mạch 

Người chơi bóng đá phải di chuyển rất nhiều và hầu như liên tục, có thể lên tới 8 đến 12 km trong mỗi trận đấu. Vì vậy, phương thức luyện tập này làm tăng khả năng chịu đựng cho tim trong quá trình bơm máu tới các cơ. Đồng thời, còn loại bỏ các mảng bám hình thành trong động mạch. Nhờ vậy mà huyết áp sẽ giảm xuống, tim luôn hoạt động ổn định và khỏe mạnh.

4. Hệ cơ săn chắc và xương chắc khỏe hơn 

Môn thể thao này, hầu như toàn bộ hệ cơ trong cơ thể đều phải vận động. Chính những chuyển động liên tục trong khi đá bóng tạo cơ hội để cải thiện độ săn chắc cho các cơ theo thời gian.

Lợi ích lâu dài từ bóng đá đó chính là giúp xương chắc khỏe hơn. Đối với trẻ nhỏ, chơi bóng đá giúp xương các em phát triển đáng kể, vừa săn chắc, dẻo dai lại có lợi cho chiều cao sau này. Nhiều nghiên cứu cho thấy, những vẫn động viên bóng đá khi về già đều rất khỏe mạnh, hiếm người mắc bệnh như loãng xương, hay thoái hóa cột sống…Tất cả là nhờ vào sự luyện tập đều đặn, chăm chỉ đá bóng từ khi còn trẻ. Để hạn chế nguy cơ này, bạn nên tập đá bóng thường xuyên nhằm cải thiện và tăng cường sức khỏe cho xương.

Để được các chuyên gia tư vấn, hãy gọi 1900.1259 hoặc gửi câu hỏi về hòm thư điện tử [email protected]

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Cách tăng chiều cao, Phương pháp tăng chiều cao nhanh hiệu quả © 2014. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top