Sử dụng sữa giúp con tăng chiều cao là điều mà bất cứ người mẹ nào cũng áp dụng cho con của mình. Nhưng sữa tăng chiều cao có thật sự giúp trẻ cao vượt trội không?. Hãy cùng chúng tôi là rõ vấn đề này nhé.


Các chuyên gia dinh dưỡng cũng cảm thấy đau đầu về những băn khoăn của các bậc phụ huynh về những câu hỏi đại loại như “ bác sĩ ơi uống sữa nào cho cháu cao hả bác”, “ có loại sữa nào uống vào hết còi xương và phát triển cao nhanh không hả bác”, “ có loại sữa tăng chiều cao nào cho trẻ thấp còi không hả bác”. Một điều đặc biệt có bà mẹ tâm sự “ hai vợ chồng cháu đều có chiều cao khiêm tốn, sợ con mình bị lùn nên đầu tư bao nhiêu là sữa đắt tiền cho bé uống thế mà vẫn không thấy chiều cao của cháu cải thiện gì cả”.

Với trường hợp này, nhiều cha mẹ đổ lỗi cho di truyền, nhưng có trường hợp dù bố mẹ cao nhưng con vẫn bị lùn mặc dù uống khá nhiều sữa.

Yếu tố nào quyết định chiều cao của trẻ?

Chiều cao phụ thuộc vào nhiều yếu tố như di truyền, chế độ ăn uống, môi trường sống, vận động, phòng chống bệnh tật, .... Trong đó, ngoài yếu tố di truyền là không thể thay đổi được thì các yếu tố khác hoàn toàn có thể thay đổi được giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa nhất.

Một điều không thể phủ nhận là chế độ dinh dưỡng quyết định rất nhiều tới sự phát triển chiều cao của trẻ. Điều này chúng ta rất dễ nhận thấy vì so với trẻ em ở thành phố thường cao hơn trẻ em ở nông thôn. Chính vì vậy muốn trẻ tăng chiều cao nhanh các bậc cha mẹ cần chú trọng hơn đến các dưỡng chất cần thiết cho xương như Canxi, Vitamin D3, MK7 ( Vitamin K2 tự nhiên) cùng với một số khoáng chất khác như kẽm, magie, mangan, đồng, .... giúp xương phát triển vừa chắc khỏe và dẻo dai.

Một yếu tố nữa cũng rất quan trọng trong việc hỗ trợ tăng trưởng chiều cao cho trẻ đó là điều chỉnh giấc ngủ một cách khoa như ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và ngủ đúng giờ. Theo các nhà khoa học thì thời gian ngủ là lúc xương của trẻ được phát triển mạnh mẽ nhất. Vì vậy nếu các bậc cha mẹ biết điều chỉnh thời gian ngủ cho trẻ hợp lý giúp cơ thể kích thích hormone tăng trưởng là cách tăng chiều cao tốt nhất.

Tóm lại:

Tác dụng của sữa tăng chiều cao với sự phát triển của trẻ là điều mà không ai có thể chối cãi được. Tuy nhiên các bậc phụ huynh không nên quá dùng nhiều sữa mà còn kết hợp thêm các yếu tố tăng chiều cao khác như sinh hoạt khoa học, tham gia vào các trò chơi vận động và bổ sung dinh dưỡng với đầy đủ bộ 3 dưỡng chất quan trọng phát triển chiều cao đó là Canxi, Vitamin D3, MK7 để giúp trẻ có một chiều cao như mơ ước.

Bài viết hữu ích :

9 thủ thuật giúp tăng chiều cao nhanh nhất trong 1 tháng

bài tập tăng chiều cao "thần kỳ"

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Cách tăng chiều cao, Phương pháp tăng chiều cao nhanh hiệu quả © 2014. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top