Rất nhiều người có suy nghĩ không thể cải thiện được chiều cao khi đã bước qua tuổi dậy thì. Nhưng thực tế, có những người lại biết cách cải thiện chiều cao lên vài cm sau 18 tuổi nhờ những thói quen sinh hoạt lành mạnh.


Hãy cùng tham khảo 4 cách tăng chiều cao sau tuổi 18 dưới đây để giúp bạn có thể cải thiện chiều cao nhé.

1. Uống sữa mỗi ngày giúp tăng chiều cao


Sữa rất giàu canxi, khoáng chất quan trọng giúp xương phát triển. Canxi rất cần thiết trong việc cải thiện chiều cao. Bên cạnh canxi, sữa còn chứa vitamin A và protein đóng vai trò quyết định sự phát triển của chiều cao. Bởi vậy uống sữa chính là cách tăng chiều cao sau tuổi 18 được nhiều người áp dụng. Bạn nên uống 2 - 3 cốc sữa/ngày. Đồng thời, bạn nên ăn các sản phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua, và kem.

2. Kết hợp các bài tập thể dục thể thao


Tập thể dục và chơi thể thao tăng cường sản xuất hooc môn cải thiện chiều cao. Để cải thiện chiều cao sau tuổi 18, bạn nên thường xuyên tập thể dục, tham gia các hoạt động thể dục thể thao như tập xà đơn, tennis, bóng rổ, bóng chuyền, bóng rổ, .... điều này giúp bạn cải thiện chiều cao hiệu quả.



3. Điều chỉnh chế đủ ngủ hợp lý

Thời gian nghỉ ngơi giúp cơ thể tái tạo và phát triển các mô. Thực tế, loại hormone tăng trưởng HGH được tái tạo nhiều hơn nếu bạn nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc.


Khi ngủ đủ giấc, não bộ sẽ được thư giãn, tiết ra hormone HGH nhiều hơn. Nói cách khác, khi não mệt mỏi thì hooc môn HGH không được tiết ra nhiều. Một chế độ sinh hoạt khoa học cho người trong giai đoạn phát triển là họ cần ngủ 8 - 11 tiếng/đêm mới là chế độ ngủ hợp lý giúp chiều cao phát triển hiệu quả nhất.

4. Bổ sung dinh dưỡng cần thiết giúp tăng chiều cao tối đa


Một chế độ ăn uống hợp lý và khoa học chính là cách tăng chiều cao sau tuổi 18 tối đa. Khi cơ thể được cung cấp đủ dinh dưỡng, chiều cao sẽ phát triển một cách tự nhiên, khung xương chắc khỏe và dẻo dai.


Đặc biệt bổ sung thêm một số dưỡng chất gồm: Canxi nano, Vitamin D3, MK7.


- Canxi ở dạng nano có kích thước siêu nhỏ, nhờ đó mà canxi có tính hòa tan tốt, thẩm thấu nhanh qua màng ruột và hấp thu tối đa một lượng từ ruột vào máu. Vì vậy canxi sẽ không còn bị dư thừa trong ruột nên không gây táo bón hay sỏi thận.


- Vitamin D3 giúp cho việc vận chuyển canxi từ ruột vào thành mạch máu.


- MK7 giúp vận chuyển canxi hoàn toàn từ máu vào xương, không gây nên hiện tượng dư thừa canxi gây nguy hiểm cho cơ thể. Ngoài ra MK7 có trong xương giúp tăng sinh collagen, nhờ đó canxi sẽ gắn kết chặt chẽ với xương, giúp xương vừa chắc khỏe vừa dẻo dai.


Ngoài ra cần bổ sung thêm các vi chất khác như Kẽm, Mangan, Đồng, Silic, Boron,... giúp tăng cường hiệp đồng với canxi giúp xương chắc khỏe, hỗ trợ tăng chiều cao tối đa.

Bài viết hữu ích :

9 thủ thuật giúp tăng chiều cao nhanh nhất trong 1 tháng

bài tập tăng chiều cao "thần kỳ"

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Cách tăng chiều cao, Phương pháp tăng chiều cao nhanh hiệu quả © 2014. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top