Bệnh còi xương suy dinh dưỡng ở trẻ em đang là một vấn đề được rất nhiều bậc cha mẹ quan tâm. Nhưng làm thế nào để phát hiện trẻ bị bệnh và cách chăm sóc ra làm sao giúp trẻ phát triển tốt nhất.

Dấu hiệu trẻ còi xương suy dinh dưỡng

Tỷ lệ trẻ mắc bệnh còi xương suy dinh dưỡng hiện vẫn đang chưa suy giảm. Với những trẻ sinh non, suy dinh dưỡng trong bào thai, dị tật bẩm sinh, nhiễm trùng hô hấp, rối loạn tiêu hóa hay trẻ không được nuôi dưỡng hợp lý. Những biểu hiện dưới đây sẽ giúp cho các bậc cha mẹ dễ dàng nhận biết hơn.


- Trẻ quấy khóc nhiều, ngủ không ngon giấc.
- Trẻ đổ mồ hôi trộm nhiều đặc biệt khi bú và ngủ, kèm theo đó là hiện tượng rụng tóc vành khăn.
- Trẻ chậm tăng cân, đứng cân hoặc có trường hợp sụt cân.
- Trẻ thiếu linh hoạt hay buồn bực.
- Trẻ chậm mọc răng, chậm lẫy bò đi đứng, da xanh và nhão dần.

Nếu gặp phải các triệu chứng này hãy đưa trẻ đi khám dinh dưỡng để được kết luận xem trẻ có đang mắc chứng còi xương suy dinh dưỡng không và đang ở mức độ nào.

Cách chăm sóc trẻ còi xương suy dinh dưỡng

Mẹ cần điều chỉnh và lê kế hoạch thực đơn cho trẻ mỗi ngày nhưng cần đảm bảo đầy đủ 4 nhóm dưỡng chất là đạm, béo, bột, vitamin và khoáng chất. Vì vậy trong khẩu phần ăn của trẻ cần được bổ sung đa dạng và lựa chọn các thực phẩm giàu dinh dưỡng như thịt, cá, trứng, rau xanh và hoa quả.

Trẻ còi xương suy sinh thường kèm theo chứng lười ăn, chính vì vậy rất kén ăn và khó chiều do đó các bậc phụ huynh nên thay đổi chế độ ăn liên tục tránh việc khiến trẻ chán ăn khi phải ăn 1 món kéo dài. Ngoài ra, mẹ nên chia các bữa ăn chính thành các bữa ăn nhỏ để giúp trẻ hấp thu dinh dưỡng tốt hơn và dung nạp vào cơ thể được nhiều thực phẩm hơn.

Đối với trẻ còi xương cần được bổ sung hàm lượng canxi và vitamin D để cải thiện tình trạng còi xương. Kết hợp việc cho trẻ tắm nắng hàng ngày và sử dụng các loại thực phẩm giàu canxi như sữa, cua, tôm, cá,…

Nên cho trẻ còi xương suy dinh dưỡng sử dụng thêm các chế phẩm hỗ trợ có chứa các dưỡng chất như Canxi (nano), Vitamin D3, MK7 để cải thiện tình trạng còi xương, đồng thời cũng là cách tăng chiều cao cho trẻ tốt nhất.

Trẻ bị còi xương suy dinh dưỡng nếu không được điều trị kịp thời, sẽ dẫn đến những hậu quả. Nhất là các biến chứng của xương làm giảm chiều cao, thay đổi dáng đi khi trưởng thành. Chính vì vậy, các bậc cha mẹ cần chú ý bổ sung đủ bộ 3 dưỡng chất Canxi nano, Vitamin D3, MK7 một cách tích cực và chủ động.

Bài viết hữu ích :

9 thủ thuật giúp tăng chiều cao nhanh nhất trong 1 tháng

bài tập tăng chiều cao "thần kỳ"
Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Cách tăng chiều cao, Phương pháp tăng chiều cao nhanh hiệu quả © 2014. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top