Để trẻ phát triển khỏe mạnh, nhanh nhẹ, đủ cân không quá béo cũng không quá gầy là cả một vấn đề lớn đối với các bậc phụ huynh. Cũng có nhiều bé ăn vào rồi phát phì ra ngược lại có những bé ăn mãi không lớn được, không tăng cân cũng không phát triển chiều cao. Hãy cùng tìm hiểu vấn đề trẻ biếng ăn thấp còi để chăm sóc trẻ thật tốt nhé.


Lý do trẻ biếng ăn thấp còi

Tình trạng trẻ biếng ăn, sức đề kháng kém, hấp thì kém, chuyển hóa dinh dưỡng không tốt cũng dẫn đến tình trạng trẻ chậm lớn, kém phát chiều cao. Trẻ biếng ăn thấp còi do một số nguyên nhân sau:

- Bé chưa được cung cấp đủ chất, ăn ít bữa, thức ăn nghèo nàn chất dinh dưỡng, ít thức ăn động vật, thiếu dầu mỡ khiến cơ thể không đủ năng lượng và phát triển.

- Ăn tốt nhưng chơi quá sức, tiêu hao nhiều năng lượng, cần cho ăn thêm.

- Trẻ mắc một số bệnh lý đường tiêu hóa.

Bí quyết chăm sóc trẻ biếng ăn thấp còi

Đảm chế độ dinh dưỡng đầy đủ các chất:

Mẹ cần cân bằng dưỡng chất cho bé bằng việc làm cho bé một thực đơn đa dạng và bên cạnh đó cũng cần theo dõi sức khỏe, sức đề kháng, hệ tiêu hóa của bé để xem bé có thể hấp thu được lượng chất dinh dưỡng tốt nhất không.

Sau 6 tháng là bé bước vào giai đoạn ăn dặm mẹ cần làm thức ăn cho bé từ dạng lỏng dần rồi đến đặc để bé làm quen dần.Tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho trẻ bằng các dưỡng chất như Immune Alpha, Sữa non Colostrum, FOS chất xơ hòa tan giúp trẻ mới ít ốm vặt và ăn uống khỏe hơn và hấp thu các chất tốt hơn.

Bên cạnh đó, bé biếng ăn mẹ nên bổ sung thêm sản phẩm men vi sinh có chứa 2 thành phần quan trọng Prebiotic ( chất xơ hòa tan) và Probiotic ( vi khuẩn có lợi) giúp hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh, ăn ngon, tiêu hóa và hấp thu tốt, đảm bảo cung cấp đủ các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển.

Đặc biệt trẻ biếng ăn thấp còi chủ yếu bị ảnh hưởng đến phát triển chiều cao sau này, mẹ cần chú ý bổ sung các dưỡng chất tăng cường phục hồi và phát triển xương như Canxi, Vitamin D3, MK7 ( Vitamin K2 tự nhiên) giúp hấp thu canxi và các khoáng chất vào xương, đồng thời là cách tăng chiều cao tối đa cho trẻ.

Khuyến khích bé vận động:

Việc cho bé vận động, vui chơi ngoài trời ít nhất khoảng 30 phút mỗi ngày sẽ giúp bé có cảm giác đói và bé sẽ ăn uống, ngủ đầy đủ hơn sẽ giúp bé lên cân đều.

Chăm sóc giấc ngủ cho bé:

Tạo cho bé một thói quen tối đi ngủ sớm, ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc, buổi trưa bé có ngủ cũng chỉ giúp cho bé nghỉ ngơi lấy lại sức sau cuộc vui chơi, đùa nghịch cả ngày. Giấc ngủ sẽ đảm bảo cho bé của bạn được khỏe mạnh và cân nặng cũng sẽ được cải thiện hơn.


Bài viết hữu ích :

9 thủ thuật giúp tăng chiều cao nhanh nhất trong 1 tháng

bài tập tăng chiều cao "thần kỳ"

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Cách tăng chiều cao, Phương pháp tăng chiều cao nhanh hiệu quả © 2014. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top