Tình trạng bé thấp còi do thiếu các chất dinh dưỡng, chế độ ăn không hợp lý, thừa chế này thiếu chất kia. Bởi vậy cách điều chỉnh chế độ dinh dưỡng cho bé thấp còi là rất quan trọng.

Chế độ dinh dưỡng cho bé bị thấp còi

Dinh dưỡng cho bé thấp còi cần phải đảm bảo cung cấp đủ năng lượng theo lứa tuổi của trẻ, trẻ không thể cao được nếu chế độ ăn thiếu năng lượng, bằng cách ăn đủ các bữa cháo, bột, cơm, .... hàng ngày theo tháng tuổi, bổ sung đầy đủ dầu mỡ trong các bữa ăn.


Mẹ nên ưu tiên các thức ăn chứa nhiều chất đạm như thịt, tôm, cua, cá, trứng, sữa, ... Chọn các loại thực phẩm giàu canxi, sắt, kẽm, cũng như những thức ăn có nguồn gốc động vật, giàu chất đạm như trứng, sữa, thịt, ... Đặc biệt là các loại thức ăn chứa kẽm như thịt gà, tôm, cua, cá, ...

Với trẻ dưới 6 tháng tuổi cần được bú sữa mẹ hoàn toàn và tiếp tục bú đến 2 tuổi, nếu mẹ thiếu hoặc mất sữa thì cần bổ sung thêm các loại sữa bột công thức theo tháng tuổi.

Khi trẻ đã lớn vẫn duy trì duy trì uống sữa hàng ngày vì sữa là nguồn cung cấp canxi chính trong các bữa ăn của trẻ nhất là trẻ còn nhỏ chưa ăn được nhiều tôm, cua, cá. Hơn nữa canxi có trong sữa lại dễ hấp thu hơn các loại thực phẩm khác.

Ăn nhiều rau xanh quả chín, cũng giúp bé phát triển chiều cao vì rau quả cung cấp nhiều vi chất dinh dưỡng, hơn nữa lại phòng ngừa táo bón giúp trẻ hấp thu tốt các vi chất như canxi, sắt, kẽm, ...

Kết hợp với các chế phẩm hỗ trợ cho bé bị còi xương

Nếu trẻ thấp còi rối loạn tiêu hóa, kém ăn, kém hấp thu mẹ nên bổ sung men vi sinh có chứa 2 thành phần Probiotic là các vi khuẩn có lợi và Prebiotic là các chất xơ hòa tan giúp bé tiêu hóa tốt thức ăn, tăng cường hấp thu dưỡng chất, tăng cường sức khỏe.

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng vừa điều chỉnh cho bé thấp còi mẹ nên bổ sung thêm các chế phẩm có chứa các dưỡng chất phát triển xương, để lấp đầy những khoảng trống do thiếu các vi chất dinh dưỡng như Canxi (nano), Vitamin D3, MK7 ( Vitamin K2 tự nhiên) giúp cho cơ thể trẻ hấp thu hoàn toàn Canxi vào xương, giúp phát triển xương và là cách tăng chiều cao tối đa.

Tuy nhiên, với trẻ thấp còi từ 6 tháng tuổi đến 4 tuổi cũng rất dễ bị ốm vặt, mắc các bệnh đường hô hấp nên cần bổ sung thêm các dưỡng chất tăng sức đề kháng cơ thể như Immune Alpha, Sữa non Colostrum, FOS chất xơ hòa tan giúp bé khỏe mạnh và ăn khỏe và hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn.

Với trẻ từ 5 - 9 tuổi cũng là giai đoạn đến trường cần bổ sung các dưỡng chất phát triển trí não và bảo vệ mắt như DHA, EPA, Taurin, Cao Bilberry. Và khi trẻ bước vào tuổi dậy thì cần phải có dưỡng chất Chondroitin, đây là dưỡng chất kích thích phát triển lớp sụn tiếp hợp, giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa nhất.


Bài viết hữu ích :

9 thủ thuật giúp tăng chiều cao nhanh nhất trong 1 tháng

bài tập tăng chiều cao "thần kỳ"

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Cách tăng chiều cao, Phương pháp tăng chiều cao nhanh hiệu quả © 2014. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top