Bổ sung Vitamin D chống còi xương cho trẻ đúng cách giúp trẻ phát triển xương tốt nhất và giúp trẻ đạt được chiều cao tối đa. Tuy nhiên, cũng không ít các ông bố, bà mẹ chưa biết cách bổ sung Vitamin D khi nào và bằng cách nào?  Để tìm hiểu kỹ hơn về cách bổ sung Vitamin D cho trẻ mời các bậc cha mẹ cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

Bổ sung Vitamin D chống còi xương cho trẻ khi nào?

Để xác định được nên bổ sung cho trẻ Vitamin D chống còi xương khi nào, các bậc phụ huynh có thể dựa vào các triệu chứng khi thiếu Vitamin D của trẻ. Nhìn chung, trẻ sau khi sinh 3 ngày đã có thể bổ sung Vitamin D.

- Trẻ rất hay quấy khóc, có thể khóc rất nhiều giờ, co cứng toàn thân, có cơn ngưng thở trong cơn khóc, dỗ hoài không nín.

- Trẻ ra mồ hôi trộm nhiều khi ngủ.

- Trẻ hay vặn mình, nấc cụt, bị ọc sữa thường xuyên.

- Khi ngủ trẻ có biểu hiện giật mình, khóc ọ ọe hoặc tỉnh giấc luôn khi giật mình.

- Trẻ bị rụng tóc vành khăn, mẹ có thể phát hiện bằng cách quan sát sau gáy trẻ.

Cách bổ sung vitamin D chống còi xương cho trẻ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong vòng 3 năm đầu đời, trẻ em có thể thoát khỏi tình trạng còi xương nếu cha mẹ chăm sóc đúng cách.

Tắm nắng là biện pháp bổ sung Vitamin D dễ dàng nhất cho con. Mẹ nên cho trẻ tắm nắng từ 7 - 9 giờ sáng và sau 5 giờ chiều. Đây là thời điểm các tia cực tím yếu nhất và ít gây hại cho cơ thể nhất. Mỗi lần tắm nắng mẹ chỉ nên cho bé tắm từ 10-30 phút và kéo dài khoảng 10 ngày, không nên cho trẻ tắm nắng quá 30 phút mỗi ngày.


Bổ sung Vitamin D từ các thực phẩm như sữa, bơ, gan, dầu gan cá, lòng đỏ trứng, chế phẩm từ đậu nành,.. giúp bổ sung Vitamin D vào cơ thể và chuyển hóa Canxi.

Trên thực tế có rất nhiều trường hợp trẻ bị thiếu Vitamin D mặc dù vẫn được bú sữa mẹ và tắm nắng đều. Trong 6 tháng đầu đời, trẻ sơ sinh cần được bú mẹ hoàn toàn, mẹ không nên bổ sung bằng cách cho con dùng sữa công thức (chỉ dùng trong trường hợp bắt buộc). Thay vào đó, trẻ sẽ được chỉ định dùng thuốc hay thực phẩm chức năng để tăng lượng Vitamin D cung cấp vào cơ thể.

Với thực phẩm chức năng tăng chiều cao ngoài việc bổ sung Vitamin D còn kết hợp với Canxi và MK7 ( Vitamin K2 tự nhiên) giúp trẻ phát triển xương, phòng ngừa và hỗ trợ còi xương suy dinh dưỡng, và cũng là cách tăng chiều cao tốt cho trẻ. Bên cạnh đó, còn chứa các dưỡng chất tăng cường sức đề kháng cho trẻ cho trẻ từ 6 tháng tuổi đến 4 tuổi như Immune Alpha, Sữa non Colostrum, chất xơ hòa tan FOS giúp trẻ khỏe mạnh và hấp thu các dưỡng chất tốt hơn.

Bài viết hữu ích :

9 thủ thuật giúp tăng chiều cao nhanh nhất trong 1 tháng

bài tập tăng chiều cao "thần kỳ"

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Cách tăng chiều cao, Phương pháp tăng chiều cao nhanh hiệu quả © 2014. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top