Ở thời điểm tuổi dậy thì, khung xương đang phát triển mạnh nên việc tăng chiều cao lúc này là vô cùng cần để có một chiều cao phát triển tối đa. Dưới đây là các cách tăng chiều cao hiệu quả nhất giúp bạn tăng chiều cao một cách tự nhiên.

Tập xà đơn tăng chiều cao hiệu quả

Đây là phương pháp tập thể dục tăng chiều cao cực kỳ hiệu quả cho tuổi dậy thì. Tất cả những gì bạn cần là một thanh ngang cứng, rắn đủ khoẻ để có thể chịu được trọng lượng cơ thể bạn, chiều cao của thanh ít nhất là 1m8 – 2m để cho khoảng cách giữa bàn chân tới sàn nhà ít nhất là 10 – 15cm.

Để hai cánh tay của bạn không gần mà cũng không cách xa nhau quá, vừa phải để luôn thấy thoải mái, xong rồi thì hãy đu người lên. Giữ tư thế “treo lửng lơ” hoặc đu xà như vậy đến khi nào bạn không thể chịu được nữa thì nghỉ.

Khi bắt đầu nghỉ, từ từ hạ người xuống sàn nhà, nhớ là chạm đất bằng mũi chân, nhẹ nhàng thôi nhé để tránh bị chấn thương. Bài tập này kích thích cột sống của bạn kéo dãn, dài ra đáng kể. Khi đu xà, phải nhớ căng thẳng người ra nhé và chăm chỉ luyện tập 3 lần/tuần để đạt được kết quả tối ưu.

Bài tập uốn ngược giúp tăng chiều cao

Đây cũng là một bài tập tuyệt vời, mà cực kỳ hấp dẫn để kéo căng cột sống và làm dài lưng cho bạn.


Nằm ngửa, đặt hai cánh tay song song với cơ thể, úp lòng bàn tay xuống. Cùng một lúc đưa hai chân lên cao rồi kéo căng để uốn ngược chúng qua đầu bạn, cố gắng chạm cả hai chân xuống sàn nhà.

Khi bạn làm được điều này, cơ thể bạn càng được kéo căng, cột sống của bạn càng được kích thích giãn dài ra.

Tăng chiều cao bằng - bài tập kéo cột sống ra phía trước

Ngồi thẳng lưng trên sàn nhà, hai chân mở rộng hình chữ V. Hai tay rộng bằng vai, để song song giơ ra trước mặt. Tiếp đó, bạn hãy vươn người ra phía trước và cố gắng hết sức để hai bàn tay chạm vào ngón chân của mình.

Nếu như bạn có thể chạm vào đầu ngón chân, thậm chí có những bạn có thể đưa tay ra xa hơn nữa, thì khi đó là cột sống của bạn đã được gập ở mức tối đa, kích thích phát triển chiều cao. Thực hiện 3-4 lần mỗi lần khoảng 10 - 15 giây.

Lưu ý khi luyện tập tăng chiều cao

Ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm và luôn đi ngủ trước 10h vì thời gian ban đêm là thời gian quan trọng nhất giúp xương phát triển.

Chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, nhất là những thực phẩm chứa nhiều Canxi, Magie như tôm, cua, cá. Bổ sung thực phẩm chức năng tăng chiều cao có chứa đầy đủ các dưỡng chất như Canxi nano, Vitamin D3, MK7, Kẽm, Mangan, Đồng, Boron, Silic, DHA, Chondroitin, .... giúp tuổi dậy thì phát triển chiều cao tối đa nhất.

Bài viết hữu ích :

9 thủ thuật giúp tăng chiều cao nhanh nhất trong 1 tháng

bài tập tăng chiều cao "thần kỳ"

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Cách tăng chiều cao, Phương pháp tăng chiều cao nhanh hiệu quả © 2014. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top