Hỏi: Chào bác sĩ, năm nay cháu 20 tuổi nhưng chỉ cao 1m65, cháu muốn cao 1m70 có được không? Có loại sữa tăng chiều cao cho tuổi 20 nào không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. ( Thúy Hạnh - Vĩnh Phúc)



Đáp: Thúy Hạnh thân mến!


Ở tuổi 20, chiều cao tăng rất chậm, dù có bổ sung dinh dưỡng và tập thể dục tích cực đi nữa thì chiều cao thường chỉ tăng vài cm trong nhiều năm. Do đó việc tăng lên 5 cm là rất khó, thường phải can thiệp của phẫu thuật thẩm mỹ như kéo xương. Tuy nhiên, phương pháp này rất nguy hiểm và có thể bị biến chứng hoặc những hậu quả sau này.


Việc uống sữa tăng chiều cao cho tuổi 20 vẫn được khuyến khích vì sữa giúp bổ sung thêm dinh dưỡng và có hỗ trợ tăng chiều cao một phần, loại sữa tốt nhất là sữa có chứa nhiều Canxi, Vitamin D nhưng phải ít chất béo, trong đó có thể kể đến sữa bò, sữa đậu nành, sữa chua, .... giúp tăng cường thể lực và hỗ trợ phát triển chiều cao.


Tuy nhiên, nếu cháu chỉ uống sữa không thôi vẫn chưa đủ để tăng chiều cao, vì vậy, cháu cần bổ sung thêm các dưỡng chất cho xương là các khoáng chất như Canxi, Kẽm, Magie, Mangan, Boron, Silic, ... cùng với những trợ thủ đắc lực làm đẩy nhanh quá trình tạo xương và sụn khớp là Vitamin D3, Vitamin K2 ( MK7), Chondroitin, Acid folic, DHA.


Ngoài ra, cháu cần kết hợp với luyện tập thể thao hợp lý với những môn như: bơi lội, tập xà đơn, đạp xe đạp….cũng giúp cải thiện chiều cao.


Khi kết hợp được đầy đủ từ uống sữa mỗi ngày, cùng với chế độ dinh dưỡng, chế độ luyện tập thể dục thể thao, chế độ sinh hoạt khoa học, có thể xem như đây là cách tăng chiều cao cho tuổi 20 hiệu quả.


Chúc cháu thành công!

Bài viết hữu ích :

9 thủ thuật giúp tăng chiều cao nhanh nhất trong 1 tháng

bài tập tăng chiều cao "thần kỳ"

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Cách tăng chiều cao, Phương pháp tăng chiều cao nhanh hiệu quả © 2014. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top