Tăng chiều cao tuổi 16 là điều mà các bậc phụ huynh cũng như các bạn tuổi teen đều rất quan tâm. Đây là độ tuổi dậy thì nên chiều cao đang phát triển rất nhanh, chỉ cần nắm vững bí quyết tăng chiều cao ở tuổi 16 này, chắc hẳn các teen sẽ có một chiều cao như mong muốn.


Duy trì chế độ ăn uống hợp lý


Bí quyết tăng chiều cao ở tuổi 16 quan trọng chính là dinh dưỡng, trong mỗi bữa ăn cần phải được cung cấp đầy đủ các chất: tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và chất khoáng.




Đặc biệt muốn phát triển chiều cao nhanh chóng thì thực đơn nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu Canxi hữu cơ như tôm, cua, cá, sò, trứng, ... Ngoài cách bổ sung Canxi tự nhiên, các bậc phụ huynh có thể cho trẻ bổ sung thêm các sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao có chứa Canxi dạng nano cùng với Vitamin D3, MK7 giúp hấp thu và chuyển hóa nhanh để đưa toàn bộ canxi vào tận xương, nhưng cũng không thể thiếu các khoáng chất như Kẽm, Magie, Mangan, Đồng, Boron, Silic, DHA, ... và Chondroitin kích thích phát triển lớp sụn tiếp hợp, làm xương dài ra nhanh, từ đó làm tăng chiều cao một cách tự nhiên.


Ngoài ra, các teen nên tránh xa những thói quen ăn uống không tốt như ăn quá nhiều dầu mỡ, ăn uống không đủ bữa, ăn nhiều đồ ăn vặt, ....


Tăng cường luyện tập thể thao


Để tăng chiều cao tuổi ở tuổi 16 cần chăm chỉ hơn luyện tập thể dục thể thao. Các bài tập không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn thúc đẩy chiều cao phát triển vượt trội. Một số bài tập có lợi cho phát triển chiều cao sau đây.


- Bơi lội: bơi lội là một môn thể thao khá thú vị và còn rất tốt để phát triển chiều cao. Các bạn tuổi teen nên đi học bơi và tích cực luyện tập, đi bơi hàng ngày, mỗi ngày 1 tiếng để hình thành thói quen rèn luyện thân thể.


- Tập xà đơn: các bài tập xà đơn cũng giúp ích cho sự phát triển chiều cao rất tốt. Nên tập luyện vào khoảng thời gian nhất định, tránh tập quá sức gây ảnh hưởng không tốt đến hệ cơ, xương.


- Các môn thể thao khác: cầu lông, nhảy dây, chạy bộ, đạp xe… Trước và sau khi luyện tập một trong số các bài tập này các teen thực hiện các động tác khởi động để cơ thể thư giãn, thoải mái, mỗi ngày luyện tập 30 phút một lần vừa đảm bảo cho sức khỏe vừa phát triển chiều cao nhanh chóng.


Trên đây đều là những cách tăng chiều cao ở tuổi 16. Tuy có vẻ quen thuộc và đơn giản những tác dụng của nó sẽ khiến các teen vô cùng bất ngờ đấy nhé.

Bài viết hữu ích :

9 thủ thuật giúp tăng chiều cao nhanh nhất trong 1 tháng

bài tập tăng chiều cao "thần kỳ"

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Cách tăng chiều cao, Phương pháp tăng chiều cao nhanh hiệu quả © 2014. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top