Uống sữa giúp bổ sung canxi và các khoáng chất cho xương vừa chắc khỏe vừa phát triển chiều cao. Vậy làm thế nào để chọn đúng sữa tăng chiều cao tuổi 20 tốt nhất. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


Sữa có vai trò gì đối với phát triển chiều cao tuổi 20?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, uống sữa cung cấp canxi giúp tăng mật độ xương thêm khoảng 8% nếu nguồn canxi bổ sung xuất phát từ sữa và các chế phẩm. Không chỉ cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mà còn cung cấp thêm các chất khác như sắt, kẽm, chất xơ, vitamin, .... lượng canxi trong sữa còn dồi dào và ở dạng dễ hấp thu, rất tốt cho hệ xương khớp.

Vì thế, ở độ tuổi 20, nếu vẫn còn mong muốn cải thiện chiều cao, bạn cần tăng cường bổ sung sữa cho thực đơn hàng ngày nhằm thúc đẩy xương phát triển.

Một số loại sữa tăng chiều cao cho tuổi 20

Sữa tươi: Có đến 1.200mg canxi trong một ly sữa tươi, trong khi lượng protein cần đối, dễ tiêu hóa giúp cho sự hấp thu canxi trở nên dễ dàng hơn. Canxi và protein có trong loại sữa này sẽ giúp xây dựng các mô cơ và hệ xương. Nhờ đó, giúp cơ thể tăng trưởng chiều cao hiệu quả.

Sữa chua: Một hộp sữa chua thông thường cung cấp Canxi và Vitamin D. Ưu điểm của sữa chua là khả năng hấp thu sữa chua cao gấp 3 lần so với sữa tươi. Ăn khoảng 2 hộp sữa chua mỗi ngày là bạn đã cung cấp gần đủ lượng canxi cần thiết cho cơ thể.

Sữa đậu nành: Hàm lượng chất béo có trong sữa đậu nành thấp, trong khi lượng protein, canxi, các vitamin và khoáng chất lại dồi dào giúp tăng cường xây dựng cơ thể. Vì thế, sữa đậu nành được đánh giá là một trong những sữa tăng chiều cao tuổi 20 rất tốt. Sữa đậu nành cũng chứa chất chống oxy hóa và nhiều chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa và Vitamin D cũng là một thành phần quan trọng giúp xương phát triển, cải thiện sự hình thành và sức mạnh của xương.

Sữa tách kem: Đây là sữa rất ít chất béo và nhiều canxi hơn hẳn sữa nguyên kem. Thực tế, hàm lượng canxi trong sữa tách kem không giảm đi dù được tách bớt chất béo. Vì thế, loại sữa này vẫn đảm bảo cung cấp đủ canxi, giúp xây dựng hệ xương chắc khỏe và cải thiện chiều cao vượt trội cho bạn.

Tuy nhiên, ngoài uống sữa tăng chiều cao tuổi 20 cần kết hợp thêm các cách tăng chiều cao khác giúp chiều cao phát triển tối đa. Trong đó chế độ dinh dưỡng là rất quan trọng, nhất là các dưỡng chất cần thiết cho xương bao gồm Canxi, Vitamin D3, MK7 ( Vitamin K2 tự nhiên), Kẽm, Magie, Mangan, Đồng, DHA, .... giúp tăng khối lượng xương chắc khỏe và phát triển chiều cao tối đa.

Bài viết hữu ích :

9 thủ thuật giúp tăng chiều cao nhanh nhất trong 1 tháng

bài tập tăng chiều cao "thần kỳ"

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Cách tăng chiều cao, Phương pháp tăng chiều cao nhanh hiệu quả © 2014. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top