Trẻ biếng ăn có nên cho uống vitamin b1?

Đây là câu hỏi mà nhiều bậc cha mẹ đang rất quan tâm và thắc mắc. Vì hiện nay, trên các kênh mạng xã hội, các bà mẹ truyền nhau rằng trẻ biếng ăn thì nên cho trẻ uống vitamin b1 để kích thích cho trẻ ăn ngon miệng. Đồng thời, đây là loại vitamin cần thiết cho cơ thể nên khi uống sẽ không có ảnh hưởng gì đên sức khỏe của trẻ, không bổ ngang cũng không bổ dọc.


Vitamin B1

Hay còn được gọi là dưỡng chất năng lượng – thiamine, có rất nhiều vai trò nhưng có thể nói với vai trò quan trọng nhất là quá trình sản xuất năng lượng, duy trì các hoạt động tương tác, trao đổi chất giữa các tế bào trong cơ thể. Vitamin B1 thường được cung cấp từ các lượng thức ăn được đưa vào hàng ngày.

Chế độ ăn uống hàng ngày đầy đủ các chất dinh dưỡng thì cơ thể sẽ rất khó thiếu hụt vitamin B1 hoặc trường hợp thiếu hụt vitamin B1 là rất ít. Khi thiếu hụt vitamin B1 có thể dẫn đến chán ăn ở trẻ, cơ thể yếu ớt, thiếu sức đề kháng và thiếu năng lượng cho các sinh hoạt hàng ngày. Đặc biệt, nếu thiếu b1 trầm trọng có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh, các chức năng của tim, dễ dẫn đến chứng rối loạn tâm thần.

Với trẻ nhỏ, thiếu vitamin B1 sẽ đến các chứng rối loạn tiêu hóa, làm trẻ chán ăn, mệt mỏi, sức đề kháng kém và gây ra nhiều bệnh tật ở trẻ. Những nguyên nhân có thể dẫn đến quá trình ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, đặc biệt là các loại thực phẩm chứ vitamin B1, trẻ thường xuyên đổ mồ hôi, các chứng năng tiêu hóa kém, tiêu chảy..

Nên cho trẻ uống vitmain B1 như thế nào?

Đối với trẻ biếng ăn, lười vận động, bị các chứng rối loạn tiêu hóa, cơ địa khó hấp thụ các loại vitamin, khoáng chất thì nên cho trẻ uống thêm vitamin B1. Tuy nhiên, khi cho trẻ uống vitamin B1 cần đến các trung tâm y tế để khám và chuẩn đoán sử khỏe của trẻ và sử dụng theo đúng liều lượng, sự chỉ định của bác sĩ.

Mức khuyến cáo uống vitamin mỗi ngày: Trẻ sơ sinh từ 6 tháng tuổi: 200mcg/ngày,  trẻ từ 6-1 tuổi: 250mcg/ngày, trẻ từ 1-2 tuổi: 450mcg/ngày, trẻ tù 2-7 tuổi: 550 mcg/ngày, trẻ từ 7-12 tuổi: 850 mcg/ngày.
Khi cho trẻ sử dụng vitamin b1 chỉ nên cho trẻ sử dụng ở hàm lượng vừa, theo các nhà nghiên cứu y học cho hay, các loại vitamin đều không có các độc tố ảnh hưởng đến sức khỏe, tuy nhiên việc thừa hay thiếu các loại vitamin sẽ gây một số triệu cứng không tốt cho sức khỏe. Việc thừa vitamin B1 ở trẻ có thể dẫn đến các hiện tượng phù nè, trẻ bị đau đầu, khó thở, tê liệt thần kinh, các cơ mệt mỏi, buồn nôn,…
Các bác sĩ khuyên rằng: đối với những trẻ khỏe mạnh, cơ thể hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng thì không nên cho trẻ uống thêm các loại vitamin B1, cũng như các loại vitamin và khoáng chất khác. Mà nên quan tâm hơn đến hàm lượng dinh dưỡng trong lượng thức ăn hàng ngày của trẻ.
Một số loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin b1

Viamin B1 có nhiều trong các loại ngũ cốc, ngô, thịt đỏ, cá, lòng đỏ trứng gà, rau dền, các loại đậu ( đậu đỗ, đậu xanh, đậu phộng, đậu cove, đậu hà lan,..),  khoai lang, hạt bơ, hạt điều, quả óc chó,…
 Một số loại trái cây như chuối, bơ, cà chua, nho, các loại quả có màu đỏ,..
Để được các chuyên gia tư vấn, hãy gọi 1900.1259 hoặc gửi câu hỏi về hòm thư điện tử [email protected]


0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Cách tăng chiều cao, Phương pháp tăng chiều cao nhanh hiệu quả © 2014. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top