Quá trình phát triển thể chất của bé trai và bé gái có sự khác biệt nhau về độ tuổi. Bé gái do phát triển thể trạng và tâm – sinh lý sớm hơn nên việc chăm sóc cho các bé gái cũng phải được chú ý, quan tâm hơn từ rất sớm. Dưới đây, là một số lưu ý mà các bạn cần biết để cải thiện chiều cao cho con gái cưng của mình nhé! 


1. Chế độ dinh dưỡng hợp lý 

Như các bạn đã biết, chế độ dinh dưỡng là một trong 3 yếu tố có ảnh hưởng rất quan trognj đến quá trình phát triển chiều cao của trẻ. Đây chính là, nguồn năng lượng thúc đẩy sự phát triển chiều cao cũng như cân nặng cho trẻ.

Đối với chế độ dinh dưỡng, bạn nên bổ sung cho con nhiều loại thực phẩm giàu sắt, canxi và các khoáng chất thiết yếu khác; chất xơ, protein, vitamin và axit béo cần thiết cho cơ thể. Các loại rau xanh, trái cây, thịt nạc, thịt gia cầm, cá, sữa và các chế phẩm từ sữa. Trong đó, bạn nên chọn những loại sữa tăng chiều cao chuyên dụng để có thể phát huy hiệu quả một cách tối ưu nhất.

2. Vận động thể thao. 

Chọn các bài tập phù hợp và bạn nên khuyến khích bé gái tham gia vào các hoạt động: đi bọ, bơi lội, đap xe hay bóng chuyền…những môn này được các nhà khoa học chứng minh khi tập thường xuyên sẽ thúc đẩy cấu trúc xương và tăng độ khỏe cho xương. Vì vậy, ngay từ nhỏ nên cho trẻ tham gia các hoạt động thể chất cần thiết để cơ thể bé được khỏe khoắn và năng động hơn.

3. Cân bằng hormone 

Sự mất cân bằng trong kích thích tố cũng là một trong những lý do khiến các bé gái bị ức chế quá trình tăng trưởng và gây nên sự mất cân bằng trong quá trình phát triển chiều cao và cân nặng. Khi thấy con gái bạn có bất kỳ biểu hiện nào của sự mất cân bằng trong cơ thể, bạn nên đưa con đi khám bác sĩ sẽ tư vấn thay đổi chế độ ăn uống hoặc bổ sung thêm nội tiết tố bù đắp những thiếu hụt về hormone này.

4. Tạo tâm lý ổn định cho bé 

Thường thì các bé gái rất nhạy cảm nên bé rất dễ bị căng thẳng hay có những cảm xúc tiêu cực hơn bé trai. Khi tâm lý không tốt sẽ làm cho cơ thể giải phóng các hormone căng thẳng, ức chế quá trình tăng trưởng. Vì thế, hãy giúp con luôn được vui vẻ trong bất kì hoàn cảnh nào thông qua các hoạt động vui chơi khác nhau. Đặc biệt, nên để ý mọi tâm trạng của con để điều chỉnh và khích lệ con kịp thời.

Những lưu ý trên đóng vai trò rất quan trong cho việc phát triển của con, vì vậy các bạn hãy tạo ra môi trường trong sach, lành mạnh để con có thể thoải mái vui chơi tạo tâm lý ổn định và quan trọng nữa là chế độ dinh dưỡng cần được cung cấp các chất thiết yếu phù hợp theo thể trạng cũng như nhu cầu sức khẻo của con. Việc cải thiện chiều cao cho bé gái cũng không quá phức tạp, do đó các bạn hãy quan tâm đến con mình hơn nhé.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Cách tăng chiều cao, Phương pháp tăng chiều cao nhanh hiệu quả © 2014. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top