Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, hoạt động thể chất và môi trường xung quanh…khả năng phát triển chiều cao của trẻ còn phụ thuộc vào giấc ngủ. Khi ngủ đủ giấc và ngủ sâu sẽ giúp bé cao lớn và khỏe mạnh hơn. 


Dưới đây là một số lưu ý để bé có giấc ngủ sâu, giúp ích cho sự phát triển chiều cao: 

1. Không nên để trẻ ngậm vú mẹ khi ngủ 

Có nhiều bác sĩ đã khuyến cáo: Mẹ không nên để trẻ ngậm vú trong khi ngủ. Bé ngủ mà vẫn ngậm vú mẹ dễ dẫn đến việc mỗi khi trẻ hít thở thì vô tình hút luôn cả sữa mẹ, gây trở ngại cho việc tiêu hóa. Chính điều này có thể khiến trẻ khó ngủ, hay quấy khóc, thậm chí có thể bị ngạt thở, ngậm vú mẹ khi ngủ còn làm ảnh hưởng đên sự phát triển của nướu và răng.

2. Không để trẻ mang theo cảm giác lo sợ khi ngủ 

Nhiều bậc phụ khuynh khi muốn con nhanh chóng đi ngủ thường dọa trẻ. Điều này khiến bé sợ và nghe lời, tuy nhiên, cũng khiến cho hệ thần kinh của trẻ bị kích thích mạnh và đồng thời, khiến bé không thể có giấc ngủ sâu, khi ngủ hay giật mình và gặp ác mộng.

3. Không để trẻ ngủ muộn 

Khoảng thời gian từ 22h đến 24h đêm là lúc hormone tăng trưởng của trẻ tiết ra nhiều rất. Chính vì vậy, cho bé ngủ muộn sau 22h sẽ đồng nghĩa với việc các hormone tăng trưởng của trẻ sẽ tiết ra ít hơn và khiến trẻ chậm phát triển chiều cao. Nên duy trì thói quen ngủ sớm và đủ giấc là cách tốt nhất giúp trẻ phát triển một cách toàn diện nhất.

4. Không để trẻ ngủ trong trạng thái đung đưa 

Bế trẻ lên để ru ngủ hoặc để trẻ vào nôi đung đưa có thể khiến trẻ dễ ngũ hơn, tuy nhiên điều này lại tiềm ẩn những nguy hiểm khác. Theo các chuyên gia sức khỏe, não ở trẻ chưa được phát triển toàn diện. Chính vì thế, khi người lớn bế và lắc thường xuyên có thể dẫn đến tình trạng xuất huyết não và ở những trường hợp nặng có thể gây tê liệt chân tay, nguy hiểm hơn là tử vong.

5. Không cho trẻ nằm sấp khi ngủ 

Tư thế ngủ có vai trò quan trọng đến sự phát triển của trẻ về sau. Nằm sấp khi ngủ dễ làm trẻ bị ngạt thở. Do vậy, cha mẹ nên để trẻ nằm trong tư thế nằm thẳng, miệng và mũi của trẻ không có bất kì vật cản nào.

6. Không ngủ chung với trẻ 

Người lớn khi ngủ chung với trẻ sẽ khiến trẻ khó hít thở được không khí trong lành và dễ dẫn đến tâm lý phụ thuộc. Nhiều bà mẹ còn có thói quen để con nằm trên cánh tay của mình khi ngủ, điều này có thể sẽ khiến cảm thấy không thoải mái và giấc ngủ không được sâu.

7. Không để đèn sáng khi ngủ 

 Nếu để đèn sáng sẽ làm trẻ khó ngủ và ngủ không được sâu giấc. Điều này, còn làm hạn chế hormone tăng trưởng ở trẻ nhỏ.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Cách tăng chiều cao, Phương pháp tăng chiều cao nhanh hiệu quả © 2014. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top