Những yếu tố chính ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ là: dinh dưỡng, di truyền, vận động. Việc cha mẹ hiểu và hỗ trợ kịp thời cho bé ở từng giai đoạn sẽ giúp con cao lớn và khỏe mạnh hơn. 


Sau đây, là một số những yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ: 

1. Dinh dưỡng 

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng trẻ thấp còi, nhỏ bé phụ thuộc rất nhiều vào việc các bậc phụ huynh có bổ sung cho con đủ dinh dưỡng trong ngày hay không. Cũng như khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng của trẻ như thế nào. Vì dinh dưỡng là yếu tố đóng góp đến 31% đến sự phát triển chiều cao của trẻ. Một chế độ dinh dưỡng khoa học cần có đầy đủ tinh bột, chất béo, chất đạm, các vitamin, nhất là vitamin C, khoáng chất và các chất xơ từ rau xanh và trái cây tươi.

Trong đó, chất đạm có vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp xương phát triển toàn diện. Canxi tạo độ chắc khỏe cho xương và răng, vitamin D giúp chuyển hóa canxi và phốt pho trong cơ thể. Nhưng trẻ chỉ có thể phát triển chiều cao tối ưu khi trẻ hấp thu tốt các dưỡng chất. Bên cạnh đó, ngoài chế độ ăn uống thích hợp với đầy đủ các chất thì việc bổ sung thêm các men vi sinh có chưa thành phần là sự kết hợp một cách khoa học của năm loại lợi khuẩn sẽ giúp trẻ hấp thụ tốt, đồng thời hỗ trợ tiêu hóa giúp tăng trưởng chiều cao.

2. Di truyền 

Thể trạng và chiều cao của trẻ phụ thuộc vào 20% yếu tố di truyền. Có rất nhiều nghiên cứu cho thấy, bố mẹ có chiều cao lý tưởng thì con cái sinh ra có chiều cao rất khả quan. Cụ thể nếu bố mẹ cao, chiều cao của con cái sẽ theo tỷ lệ 3:1 (cơ hội cao là 3, thấp là một). Tuy vậy, nếu bố mẹ có chiều cao khiêm tốn thì cũng không nên quá lo lắng về chiều cao của trẻ, vì ngoài yếu tố di truyển, dinh dưỡng, vận động thể thao và môi trường xung quanh cũng có tác động rất lớn đến sự phát triển chiều cao của trẻ.

3. Vận động thể lực và giấc ngủ 

Đi ngủ đúng giờ và đủ giấc là một phương pháp thúc đẩy chiều cao tối ưu nhất cho trẻ. Nhiều chuyên ra dinh dưỡng cũng cho rằng, ngoài dinh dưỡng và di truyền thì giấc ngủ và vận động cũng ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ. Do đó, trẻ cần được ngủ đủ giấc và vận động cũng ảnh hưởng lớn đến sự phát triển chiều cao. Theo đó trẻ cần phải ngủ đủ giấc, giấc ngủ sâu và tốt. Phụ huynh không nên cho trẻ ngủ muộn hơn 22h. Ngoài ra, phụ huynh cũng nên cho trẻ tập thể dục tối thiểu 30 phút mỗi ngày ở ngoài trời như bơi lội, đá bong, đạp xe đạp…

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Cách tăng chiều cao, Phương pháp tăng chiều cao nhanh hiệu quả © 2014. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top