Sự phát triển chiều cao của trẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố: di truyền, dinh dưỡng cũng như tình hình bệnh tật của trẻ và chế độ luyện tập cũng như môi trường sống của trẻ. Để giúp trẻ tăng trưởng chiều cao tốt khi 10 tuổi, bạn nên chú ý chế độ dinh dưỡng tốt, thực phẩm nhiều canxi, tắm nắng và năng cho trẻ vân động ngoài trời, môi trường sống của trẻ nên trong lành. 



1. Cách tính quá trình tăng trưởng chiều cao của trẻ

Trong các yếu tố trên thì di truyền là yếu tố quyết định chiều cao. Khi bé một tuổi, chiều cao trung bình là 75-76 cm; 2 tuổi, chiều cao trung bình của trẻ là 86 cm. Có thể ước tính chiều cao khi bé 2 tuổi nhân đôi sẽ ra chiều cao trung bình khi bé lớn. Có thể tính chiều cao của bé trên một tuổi theo công thức sau:

Chiều cao (cm) = 75 + (n-1) x 6 (hoặc 7)

Trong đó: n là số tuổi của bé, 6 hoặc 7 là số cm trẻ tăng trung bình trong một năm.

Đến tuổi dậy thì lại có sự tăng vọt về chiều cao, trẻ có thể tăng 8-10 cm; sau tuổi dậy thì mỗi năm chỉ tăng khoảng một cm, đến 18 tuổi thì dừng lại.

2. Giúp con phát triển chiều cao lúc 10 tuổi.

Trong giai đoạn này, trẻ đang ở gần ngưỡng của tuổi dậy thì nên cần phải cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết để làm bệ đỡ cho quá trình phát triển sau này.

- Chế độ ăn hằng ngày cần đủ 4 nhóm thực phẩm: đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất. Nên ưu tiên cho loại thực phẩm có hàm lượng canxi cao như tôm, cua, cá, đặc biệt là sữa vì sữa có chứa một lượng canxi lớn giúp cho hệ xương phát triển tốt hơn. Các loại sữa tăng chiều cao chuyên dụng hiện nay đang được bày bán rất nhiều, và thực tế nó cũng góp phần đáng kể vào quá trình này. Khi chọn sữa cho con, bạn cũng nên chọn sữa phù hợp với độ tuổi và tình trạng sức khỏe của trẻ nhé.
Ngoài ra có thể bổ sung thêm vitamin A, kẽm cũng góp phần kích thích phát triển chiều cao.

- Nên cho trẻ ăn, ngủ điều độ, nên đi ngủ trước 10h vì hoóc môn tăng trưởng của cơ thể tiết ra cao nhất là vào ban đêm, khoảng 22-24h

Bên cạnh đó, trẻ cần luyện tập thể dục thể thao thường xuyên với các môn như bơi lội, đạp xe, bóng rổ…

Vì vậy để giúp con phát triển chiều cao tốt khi 10 tuổi, các bạn có thể xem xét lại chế độ dinh dưỡng, tập luyện, nghỉ ngơi để điều chỉnh sao cho phù hợp với quá trình phát triển của trẻ.

Để được tư vấn cụ thể cách bổ sung canxi đúng và hiệu quả giúp con cao lớn, khỏe mạnh, hãy gọi tới (04).39.978.898 hoặc 1900.1259 (Giờ hành chính) hoặc gửi câu hỏi tới hòm thư: [email protected] (miễn phí).

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Cách tăng chiều cao, Phương pháp tăng chiều cao nhanh hiệu quả © 2014. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top