Sức khỏe của con luôn được các bậc phụ huynh quan tâm, lo lắng. Đặc biệt, việc trẻ thường xuyên ốm vặt luôn là nỗi băn khoăn của cha mẹ. Chính vì vậy, để bé bớt ốm vặt cha mẹ cần bổ sung nhiều dưỡng chất cũng như chăm sóc bé đầy đủ, tăng sức đề kháng cho bé chống lại các loại bệnh do sự thay đổi thời tiết hay các dịch cúm nhé.
Thói quen sinh hoạt lành mạnh
Thường xuyên vuốt ve trẻ, việc vuốt ve trẻ sẽ cải thiện được khả năng tuần hoàn máu, nâng cao được khả năng miễn dịch. Đồng thời, giúp trẻ hấp thu tốt, bới quấy khóc và ngủ ngon hơn.
Cho trẻ uống nhiều nước, việc uống nước nhiều sẽ giúp trẻ sạch ruột và tiêu hóa tốt hơn.
Thường xuyên cho trẻ tiếp xúc với môi trường xung quanh. Vì khi đó sẽ có sức đề kháng tựu nhiên tốt hơn do cơ thể đã làm quen được với tác nhân gây hại từ bên ngoài nếu có.
Cần vệ sinh cá nhân sạch sẽ. Việc này giúp trẻ tránh được các vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể bé. Hãy tập cho bé thói quen tắm rửa sạch sẽ, rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh ,..
Nên cho trẻ đi ngủ sớm và thức đúng giờ tập thể dục
Không nên tùy ý dùng thuốc kháng sinh: Hệ thống miễn dịch của cơ thê quen với một số vi khuẩn để trẻ khỏi mắc bệnh. Việc dùng quá nhiều thuốc kháng sinh sẽ làm cơ thể trẻ phụ thuộc vào thuốc. Điều này sẽ làm cho cơ thể trẻ không thể chống lại vi khuẩn của môi trường xung quanh.
Nắm rõ thông tin về các loại bệnh dịch
Những cách tăng cường sức đề kháng đó là nắm rõ những thông tin về các loại bệnh dịch. Bệnh dịch thường bùng phát theo mùa. Chính vì vậy bạn cần theo dõi và nắm bắt tình hình về dịch bệnh. Đồng thời, cũng cần có đầy đủ thông tin về bệnh cũng như cách nhận biết để xử lý bệnh. Một số bệnh có thể bùng phát theo mùa sau:
       -     Mùa hè: Tiêu chảy cấp ,viêm đường hô hấp, tay chân miệng, mắt đỏ,..
       -    Mùa thu: cảm cúm, sốt phát ban, tiêu chảy cấp,…
      -    Mùa đông xuân: sởi, thủy đậu, cúm A/H5N1,..
Các loại thực phẩm tăng cường sức đề kháng
        -  Óc chó : có chứa nhiều omega-3 giúp cơ thể chống lại đau ốm, giảm một số bệnh nhiễm trùng hô hấp ở trẻ.
     -  Rau và trái cây: Nên lựa chọn loại có chứa nhiều Vitamin C như : cam, quýt, dâu tây, bông cải, khoai lang,…Hàm lượng vitamin C sẽ giúp trẻ chống lại cảm lạnh và cúm .
        -  Thịt nạc: giúp cho cơ thể trẻ tăng cường hệ thống miễn dịch, trong thịt nạc có một loại protein giúp duy trì sức khỏe, và một loại kẽm giúp tế bào bạch cầu chống nhiễm khuẩn.
Phòng bệnh hơn là chữa bệnh
Cần phải nắm rõ lịch tiêm chủng ở trẻ và đồng thời, đưa trẻ đi tiêm phòng đầy đủ các loại bệnh nguy hiểm như viêm não, viêm ngan siêu vi, bạch cầu, ho gà…Trong thời gian dịch bệnh diễn ra nghiêm trọng không nên đưa trẻ đến nơi công cộng có quá nhiều người hoặc tiếp xúc với các trung gian truyền bệnh.
Để được các chuyên gia tư vấn, hãy gọi 1900.1259 hoặc gửi câu hỏi về hòm thư điện tử [email protected]

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Cách tăng chiều cao, Phương pháp tăng chiều cao nhanh hiệu quả © 2014. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top