Đã qua giai đoạn dậy thì không có nghĩa là bạn hết cơ hội cao lên đâu nhé!

Tại sao trưởng thành rồi vẫn có thể cao thêm? 

Tuổi dậy thì (thông thường từ 14-18 tuổi) là giai đoạn xương đang phát triển và định hình, do đó cơ thể có khả năng “cao hết mức”. Chúng ta thường quan niệm rằng con gái đến 18 tuổi và con trai đến 20 tuổi sẽ không thể cao thêm nữa. Tuy nhiên dù xương ở độ tuổi trưởng thành đã ổn định và không phát triển thêm, chiều cao của chúng ta vẫn có khả năng cải thiện nhờ hormone.

Khi hormone tăng trưởng chiều cao càng sinh sản ra nhiều thì cơ hội cao lên càng lớn. Nếu muốn thúc đẩy hormone phát triển thì chúng ta có thể điều chỉnh cách ăn uống, tập luyện, sinh hoạt hoặc nhờ đến sự giúp đỡ của những thực phẩm chức năng. Hay nói cách khác, chỉ bằng những thay đổi đơn giản trong sinh hoạt hàng ngày, bạn cũng có thể cao lên 3-5cm cho đến năm 23 tuổi.

Những cách tăng chiều cao cho người trưởng thành 

Phương pháp ăn uống 

Để hỗ trợ hormone tăng trưởng, cách đơn giản và hiệu quả nhất là ăn uống. Dưỡng chất trong thực phẩm sẽ giúp hormone tăng chiều cao sản sinh mạnh mẽ. Nhóm giàu canxi và khoáng chất (sữa, chế phẩm từ sữa, trứng, hải sản, xương ống) giúp xương và hormone tăng chiều cao phát triển. Nên ăn 200g hải sản và 500 ml sữa mỗi ngày. Nhóm giàu vitamin K và vitamin A (rau cải, bí đỏ, cà chua, các loại hạt đậu nành, chuối) giúp hấp thục canxi hiệu quả hơn. Cần 300-400g giàu vitamin K và vitamin A mỗi ngày.

Dùng thuốc hỗ trợ 

 Bên cạnh việc bổ sung bằng thực phẩm, sử dụng thuốc chứa khoáng chất và vitamin cũng giúp tăng chiều cao đáng kể ở người trưởng thành. Khi dùng thuốc, bạn cần lưu ý: Chọn thuốc: Chọn thực phẩm chức năng bổ sung vitamin D, K,A, protein…thay vì thuốc quảng cáo tăng cao vù vù. Cách dùng thuốc: dùng theo hướng dẫn của bác sỹ, người bị tiểu đường, máu khó đông không nên dùng.

Tập thể dục 

Vận động là cách hữu hiệu để giúp cơ, xương, các chi được kéo dài, giúp chiều cao phát triển. Dưới đây là một số bài tập giúp tăng chiều cao hiệu quả ở người trưởng thành: đạp xe đạp 30 phút mỗi ngày, nhảy dây 30 phút mỗi ngày, bơi ếch 40 phút-1 tiếng mỗi ngày, tập xà đơn 10-15 phút mỗi ngày.

Lưu ý khi sinh hoạt 

Phong cách sinh hoạt hàng ngày ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của hormone tăng chiều cao. Nếu muốn cao thêm, hãy từ bỏ những thói quen xấu và rèn luyện những thói quen tốt sau nhé! - Thói quen xấu: Ngồi trên giường dùng máy tính, dùng nhiều bia, rượu, thuốc lá; nhịn ăn, giảm cân quá đà; thường thức khuya sau 12h đêm. - Thói quen tốt: Giữ thẳng lưng khi đi đứng ngồi, tắm nắng trong tầm 6-7h sáng, ăn đủ chất, uống đúng 1-2 lít nước mỗi ngày, ngủ đủ 6-7 tiếng mỗi ngày.

Để được các chuyên gia tư vấn, hãy gọi 1900.1259 hoặc gửi câu hỏi về hòm thư điện tử [email protected]

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Cách tăng chiều cao, Phương pháp tăng chiều cao nhanh hiệu quả © 2014. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top