Những yếu tố về gen, giới tính, dinh dưỡng, hoạt động thể chất hay môi trường đều có ảnh hưởng đến chiều cao và cân nặng của trẻ. Chính vì vậy, cha mẹ cần theo dõi biểu đồ tăng trưởng hàng tuần để giúp con cao lớn và phát triển đạt chuẩn. 


Để biết trẻ có phát triển đúng chuẩn hay không, các bác sĩ thường thông qua biểu đồ tăng trưởng, từ đó đưa ra những tư vấn cho phụ huynh. Theo dõi biểu đồ tăng trưởng là một bước cơ bản trong quá trình khám sức khỏe tổng quát. Nó cho các nhà chăm sóc sức khẻo biết được trẻ đang phát triển như thế nào so với các bạn đồng trang lứa. Vì điều này còn thể hiện tốc độ tăng trưởng chiều cao và cân nặng của trẻ qua từng thời gian để biết trẻ có phát triển cân đối hay không.

Ứng dụng kiểm tra chiều cao được thiết kế giúp các bậc phụ huynh có thể kiểm tra chiều cao cho con mình, xem bé có đạt chuẩn của WHO hay chưa. Để từ đó, cha mẹ sẽ thoe dõi được tiến trình chiều cao của con theo độ tuổi và phát hiện kịp thời khi trẻ gặp bất cứ vấn đề nào về sức khỏe hay tăng trưởng.

Thông qua hình thức kiểm tra này, các bậc cha mẹ có thể hiểu về tình trạng hiện tại của con. Để từ đó, có thể điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho con. Trẻ phát triển theo chu trình cho đến khi 2 tuổi và sau đó bỗng dung mức tăng trưởng bắt đầu chậm lại so với những đứa trẻ khác. Điều đó cho thấy bé có thể đang gặp vấn đề về sức khỏe. Các bác sĩ có thể biết được điều này bằng cách quan sát biểu đồ tăng trưởng của bé. Đó có thể là biểu hiện của một hệ tiêu hóa kém.

Đối với trẻ kén ăn hoặc thường xuyên gặp vấn đề về tiêu hóa, men vi sinh hỗ trợ tiêu hóa và kích thích các enzin chuyển hóa thức ăn được các bác sĩ khuyên dùng. Một khẩu phần ăn tốt chỉ đảm bảo cả về chất và lượng khi các bà mẹ thấu hiểu cơ thể bé và giúp bé hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng, giúp bé cao lớn, khỏe mạnh mỗi ngày.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Cách tăng chiều cao, Phương pháp tăng chiều cao nhanh hiệu quả © 2014. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top