Nhiều bé được bổ sung đủ dưỡng chất, ăn nhiều, đủ canxi mà vẫn chậm lớn, khiến cha mẹ không khỏi lo lắng. Trong đó, có nguyên nhân chính là do khả năng hấp thụ của trẻ kém, dẫn đến còi cọc, khó tăng trưởng chiều cao và cân nặng. 

Một số cách dưới đây sẽ giúp các mẹ cải thiện chiều cao cho trẻ: 

 1. Bổ sung vitamin D cho con 


Đa phần phụ huynh đều cho rằng trẻ cao hay thấp đều do di truyền. Nhưng thực tế, gen di truyền chỉ chiếm 20% trong nhân tố ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ. Còn lại, là yếu tố dinh dưỡng, vận động thể thao và môi trường bên ngoài. Do vậy, các bậc phụ huynh có thể chủ động tác động đến tầm vóc của con thông qua việc chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ mỗi ngày.

Vấn đề tăng trưởng chiều cao cho trẻ được thông qua chế độ dinh dưỡng cần được thực hiện khoa học, băt đầu bằng sự thấu hiểu về nhu cầu hay những rắc rối mà trẻ thường gặp. Khi bổ sung canxi cho trẻ, mẹ cần chú ý rằng lượng canxi được cung cấp có giúp bé tăng chiều cao tốt hay không còn phụ thuộc vào lượng vitamin D. Thiếu vitamin D khiến trẻ em bị còi xương, ảnh hưởng đến việc phát triển chiều cao và tầm vóc của trẻ về sau.

Vitamin D có vai trò điều hòa, chuyển hóa canxi và phosphor, tạo thành các liên kiết canxi - phospho cần thiết, vì thế mẹ nên bổ sung vitamin D cho bé bằng các loại thực phẩm động vật như trứng, sữa, gan bò, gan lợn, cá, đặc biệt là gan cá thu. Các bé cũng cần được phơi mình dưới ánh nắng sớm để tổng hợp được vitamin D cần thiết.

2. Tăng cường khả năng hấp thụ 

Bên cạnh canxi thì cơ thể bé còn cần được cung cấp hàm lượng magie, kẽm, đạm và các vi lượng khác thông qua chế độ dinh dưỡng và khẩu phần đa dạng hàng ngày. Các nhà khoa học khuyến nghị cha mẹ nên cho con sử dụng men vi sinh phù hợp, có thành phần là sữa non chuẩn hóa (CBP), bổ sung 5 loại lợi khuẩn Lactobacillus rhamnosus, Lactobacillus plantarum, Lactobacilluss acidphilus, Bifidobacteriumlongum và Streptococcus faecalis theo khuyến cáo của WHO để trẻ hấp thụ tối đa dinh dưỡng, phát triển khỏe mạnh và tăng trưởng tốt.

Các nhà khoa học Hàn Quốc đã dựa vào những lợi ích vượt trội của sữa non để tạo ra sản phẩm có chứa sữa non chuẩn hoá để bổ sung cho trẻ, đưa vào sản phẩm Lackid, giúp trẻ tăng trưởng chiều cao tối ưu và tăng cường hệ miễn dịch. Sữa non chuẩn hóa (CBP) được chiết xuất từ sữa non của bò sữa đã qua quá trình tiệt trùng, chuyển hóa để có được thành phần tối ưu. Sau khi hoàn thành, sữa non chuẩn hóa giúp bé tăng trưởng chiều cao và sức đề kháng tốt. Các thành phần hoạt chất có trong sữa non được xác định cung cấp nhiều dưỡng chất kích thích sự phát triển của đường tiêu hóa nhiều hơn so với những loại sữa thông thường. Sẽ giúp trẻ hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng hơn thông qua chế độ ăn uống. Từ đó, trẻ sẽ phát triển cao lớn hơn. Mỗi khẩu phần ăn chỉ tốt khi đảm bảo được cả về chất và về lượng, cùng khả năng hấp thu tối đa các chất dinh dưỡng của bé.

Để tìm hiểu thêm về phương pháp nuôi trẻ, giúp trẻ phát triển cao lớn khỏe mạnh, phụ huynh có thể gọi tới tổng đài 1900.1259 – 0439.978.898 hoặc gửi câu hỏi về hòm thư [email protected] để được các chuyên gia tư vấn, giải đáp (miễn phí).

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Cách tăng chiều cao, Phương pháp tăng chiều cao nhanh hiệu quả © 2014. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top