Trẻ khỏe mạnh và cao lớn là mong ước của tất cả những người làm cha, làm mẹ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chăm sóc để giúp con đạt được chiều cao tối ưu nhất. 

Chiều cao của trẻ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó chế độ dinh dưỡng và luyện tập thể thao chiếm phần lớn. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp trẻ phát triển chiều cao vượt trội hơn.


1. Cho bé vận động hợp lý

Vận động cơ thể là cách tốt nhất để đảm bảo chiều cao của trẻ phát triển tối ưu. Ngoài ra, những hoạt động ngoài trời còn giúp trẻ thư giãn. Môi trường có tác động tích cực đến tốc độ tăng trưởng chiều cao và cân nặng của trẻ. Các bậc phụ huynh nên cố gắng giới hạn thời gian bé không hoạt động và khuyến khích tài năng thiên bẩm của trẻ trong quá trình vận động. Các hoạt động cơ thể ngoài trời vào ban ngày cũng giúp trẻ có giấc ngủ sâu, ngủ ngon hơn vào ban đêm.

2. Đầu tư vào chế độ dinh dưỡng

Ngoài những hoạt động về thể chất, trẻ cần được cung cấp dinh dưỡng đầy đủ để tăng trưởng và phát triển tối đa. Một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng và lành mạnh hằng ngày rất quan trọng để đảm bảo trẻ nhận được đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, giúp bé có cơ thể khoẻ mạnh, phát triển thể lực và trí lực đúng với độ tuổi theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới. Cha mẹ nên khuyến khích trẻ kết thân với các thực phẩm giàu khoáng chất, protein và canxi. Đây chính là những dưỡng chất rất quan trọng và cần thiết để đảm bảo như cầu dinh dưỡng tối ưu cho cơ thể trẻ, giúp tăng tốc độ phát triển chiều cao của trẻ trong mỗi năm.

3. Cho con ngủ đủ giấc

Để đạt được sự tăng trưởng tối ưu, trẻ cần được tạo điều kiện ngủ đủ giấc vào ban đêm và ngủ một giấc ngắn vào ban ngày. Khi có giấc ngủ ban đêm ngon, trẻ sẽ được kích thích các yếu tố tăng trưởng tốt, cơ thể được thư giãn tối ưu. Theo đó, trẻ cần ngủ ít nhất 8 giờ mỗi đêm và có giấc ngủ sâu. Cha mẹ cần chắc chắn giấc ngủ của trẻ không bị làm phiền, trẻ không gặp ác mộng hay ngủ không được thoải mái. Vì nếu giấc ngủ của bé bị xáo trộn, nó có thể gây ảnh hưởng xấu tới sự tăng trưởng của trẻ.

4. Dạy và hướng dẫn con duy trì tư thế thích hợp

Tư thế đi - đứng - ngồi của bé cũng là một biện pháp quan trọng để tăng chiều cao cho trẻ. Nếu không duy trì tư thế đúng, cột sống sẽ bị bóp méo hoặc bị suy yếu khiến bé không chỉ đối mặt với vấn đề chiều cao mà còn sai tư thế trong tương lai.Vì vậy, cha mẹ nên khuyến khích con đi, đứng, ngồi đúng tư thế và đúng cách.

Bạn nên khuyến khích trẻ đi bộ, không mang vác vật nặng, giúp đỡ trẻ xây dựng các thói quen lành mạnh và lối sống tốt. Điều này, sẽ mang lại kết quả cải thiện chiều cao cho con về sau khi con bước vào tuổi dậy thì, thời kỳ tăng trưởng tối ưu của cơ thể.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các mẹ nên nói chuyện với con về những điều cần thiết để tăng chiều cao, nhằm nâng cao nhận thức của trẻ về sức khỏe và những thói quen lành mạnh.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Cách tăng chiều cao, Phương pháp tăng chiều cao nhanh hiệu quả © 2014. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top