Để tăng chiều cao ở mỗi giai đoạn, mỗi độ tuổi đều có phương pháp phù hợp khác nhau. Với tuổi 17, nằm trong giai đoạn dậy thì của trẻ, liệu tăng chiều cao có gì khác so với độ tuổi trước đó?

Bổ sung dinh dưỡng hợp cần thiết

Ở tuổi 17, lượng calo cần phải bổ sung để đáp ứng nhu cầu của cơ thể đối với nam là từ 2500-2800 calo, với nữ 2200 calo. Do đó, có một chế độ ăn hợp lý, đủ chất, sẽ cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động để phát triển chiều cao.

Tăng chiều cao tuổi 17 thật sự không có gì là khó chỉ cần bạn cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của xương có trong các thực phẩm chứa canxi như tôm, cua, cá, các loại hải sản...Quan trọng vẫn là bữa ăn sáng, không được bỏ bất kỳ bữa sáng nào, không được ăn qua loa, bữa ăn sáng rất quan trọng cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động. 

Đặc biệt là uống sữa mỗi ngày để cung cấp canxi cho xương, hay chọn những sản phẩm hỗ trợ và phát triển chiều cao chứa Canxi nano, vitamin D3, MK7 giúp phát triển chiều cao tối đa. Nếu muốn tăng chiều cao tuổi 17 một cách “đột phá” bằng chế độ dinh dưỡng, đừng bỏ qua dưỡng chất Chondroitin giúp phát triển sụn khớp, kích thích xương dài ra.

Uống nước mỗi ngày

Uống nhiều nước không chỉ làm đẹp da mà còn giúp cho hệ tiêu hóa thanh lọc và trao đổi chất dễ dàng, đồng thời uống nhiều nước còn giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, hỗ trợ việc phát triển và tăng chiều cao một cách tối đa. Tốt nhất nên uống ít nhất 1-1,5 lít nước mỗi ngày để có sức khỏe tốt nhất.

Cách tăng chiều cao tuổi 17

Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày

Thông thường chỉ có ăn 3 bữa chính thì cần ăn thêm 2-3 bữa phụ, tăng số lần ăn mỗi ngày lên 5-6 bữa mỗi ngày giúp bổ sung các chất cho cơ thể. Chia nhỏ bữa ăn đồng thời bổ sung những chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể mới có thể sản xuất hormone tăng trưởng, tăng chiều cao và bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ mang lại cảm giác thoải mái cho tinh thần, năng lượng dồi dào cho cơ thể với điều kiện là ngủ sâu và đủ giấc. Ban đêm là thời điểm lý tưởng để hormone tăng trưởng tiết ra tự nhiên nhất, giúp phát triển chiều cao.

Tăng cường vận động

Vận động không chỉ là những bài tập thể dục đơn thuần mà nó còn là quá trình bàn rèn luyện cơ thể khỏe mạnh. Giúp cho tuổi 17 phát triển hệ cơ xương và tăng thêm khả năng tăng trưởng chiều cao. Theo các chuyên gia khuyến cao tuổi 17 nên vận động nhiều và thực hiện những bài tập như bôi lội, bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông… sẽ giúp phát triển cơ, xương, tăng chiều cao hiệu quả. Thực hiện mỗi ngày ít nhất là 30 phút đến 1 tiếng vào các buổi sáng khi ngủ dậy hoặc buổi chiều tối.

Tương tự như các cách tăng chiều cao cho mỗi lứa tuổi, cách tăng chiều cao tuổi 17 có “mẫu số” chung chính là chế độ dinh dưỡng đủ chất, đặc biệt là Canxi, Vitamin D3, MK7, Chondroitin, chế độ sinh hoạt khoa học, ngủ đủ giấc và tăng cường thể dục thể thao phù hợp với tuổi.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Cách tăng chiều cao, Phương pháp tăng chiều cao nhanh hiệu quả © 2014. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top