Tập thể dục thể thao thường xuyên và đúng cách giúp bạn có một sức khỏe thật tốt và tăng chiều cao. Trong đó, đu xà được biết đến là bài tập tăng chiều cao đơn giản và hiệu quả không chỉ dành riêng cho phái mạnh mà còn dùng cho phái nữ, giúp cải thiện chiều cao một cách tự nhiên, cho vóc dáng cân đối . Nào hãy cùng thực hiện cách đu xà tăng chiều cao cho nữ được hướng dẫn từng bước dưới đây nhé!

Các bước thực hiện đu xà tăng chiều cao cho nữ

Cách đu xà tăng chiều cao cho nữ

Bước 1: 

Đầu tiên dùng 2 tay bám vào thanh xà phía trên, để cơ thể trong trạng thái treo người tự nhiên trên xà. Hai tay nắm chặt thanh xà lưu ý vươn hai tay nắm xà rộng hơn độ rộng của vai. Bạn có thể để lòng bàn tay quay vào trong hoặc hướng ra ngoài tùy thuộc vào thói quen của người tập để có thể dễ dàng thực hiện động tác tốt nhất. 

Nên nhớ tư thế bám và đu xà khi tập luyện cần phải chính xác để không làm lệch cơ xương và vai.

Bước 2: 

Tiếp theo dùng lực ở 2 tay, từ từ nhấc cơ thể lên cao hướng lên trên xà cho đến khi cằm bạn vượt qua chiều ngang của thanh xà thì mới dừng lại. Cố gắng để nguyên tư thế trong vòng hai đến ba giây (hoặc lâu hơn càng tốt).

Bước 3:

Giữ tư thế treo người trên xà, sau đó bạn có thể từ từ hạ người xuống dưới và quay lại tư thế ban đầu như trong bước 1 cho đến khi hai tay kéo thẳng hết mức. Cuối cùng lặp lại động tác như trên nhiều lần để đạt hiệu quả cao nhất.

Những lưu ý cho các bạn nữ khi đu xà cần phải nhớ

- Trước khi thực hiện bài tập đua xà bạn cần khởi động cơ thể với những động tác nhẹ nhàng, để tránh tổn thương trong quá trình tập luyện.

- Trong khi tập luyện phải luôn để cơ thể luôn ở trong tư thế thẳng người.

- Chú ý động tác kéo người lên xà, khi lên xà hơi thở phải thở ra và khi hạ người xuống thì hít vào. Duy trì tư thế và nhịp thở đúng cách như vậy sẽ giúp bạn rèn luyện sức bền và tăng chiều cao một cách tốt nhất.

- Thời gian tập xà đơn thích hợp nhất là sau khi ngủ dậy hoặc các buổi trong ngày, không nên luyện tập khi mới ăn xong hay cơ thể mệt mỏi.

Giải pháp hỗ trợ tăng chiều cao cho các bạn nữ

Nếu các bạn nữ chăm chỉ tập xà không thôi thì vẫn chưa đủ để phát triển chiều cao tối đa. Vì thế, cần phải kết hợp thêm chế độ sinh hoạt khoa học, ngủ đủ giấc, ngủ đúng giờ, đặc biệt là chế độ dinh dưỡng hợp lý. Bổ sung dinh dưỡng phải chứa các thành phần giúp phát triển chiều cao đó là Canxi, Vitamin D3, MK7, Chondroitin, DHA ... giúp phát triển mạnh lớp sụn tiếp hợp, tăng khối lượng xương, từ đó giúp xương dài ra và tăng chiều cao.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Cách tăng chiều cao, Phương pháp tăng chiều cao nhanh hiệu quả © 2014. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top