Tới 70% cấu tạo xương là từ canxi, nhưng nguồn cung cấp canxi lớn nhất là sữa với các chế phẩm từ sữa thì người Việt lại không có thói quen sử dụng. Cộng thêm hàng loạt những sai lầm trong cách bổ sung dưỡng chất tăng chiều cao của đa số các mẹ khiến chiều cao của trẻ cứ giậm chân tại chỗ, thậm chí gánh chịu những tác dụng phụ không mong muốn..

Gian nan tìm nguồn canxi dồi dào cho trẻ em Việt


Nguồn cung cấp canxi dồi dào nhất giúp trẻ cao lớn là sữa, tuy nhiên, theo BS. Nguyễn Thị Thu Hậu, Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Nhi đồng 2, người VN thường không có thói quen uống sữa, theo khảo sát cả trẻ em và người VN nói chung thì chúng ta mới chỉ đáp ứng được 50% nhu cầu canxi từ khẩu phần ăn theo khuyến nghị. Trong khi trẻ em các nước phương Tây cung cấp được 80% nhu cầu canxi là từ sữa và các chế phẩm từ sữa như sữa chua, pho mai…

Nguồn cung cấp canxi thứ 2 cho trẻ là chế độ ăn, rõ ràng khi trẻ em VN không lấy đủ canxi từ sữa thì cơ thể lấy canxi từ chế độ ăn là chủ yếu. Nhưng ngay cả trong chế độ ăn hằng ngày của trẻ em Việt Nam cũng không đáp ứng được nhu cầu canxi theo khuyến nghị, chỉ khoảng 64%, chưa kể lượng canxi thất thoát trong quá trình chế biến món ăn.

Điển hình cho những sai lầm của mẹ Việt khiến nguồn canxi từ chế độ ăn cung cấp cho trẻ không đủ là “mù tịt” việc lựa chọn thực phẩm giàu dưỡng chất tăng chiều cao này. BS. Hậu chia sẻ, muốn bổ sung nhiều canxi từ hải sản thì phải dùng cua đồng sẽ tốt hơn là cua biển các mẹ hay mua chỉ hấp lên và gỡ phần thịt cua, hay đầu tư mua những loại tôm đắt tiền nhưng cũng chỉ gỡ được phần thịt với lượng canxi không đáng bao nhiêu trong khi lẽ ra phải ăn những loại tôm đồng nhỏ, tép…

Nhưng không phải trẻ nào cũng dễ ăn được những loại tôm đồng ăn cá vỏ, cá nhỏ kho mục ăn cả xương, bởi vậy nguồn cung cấp canxi từ thực phẩm quen thuộc của người Việt rất dồi dào nhưng chế độ ăn uống vẫn không thể cung cấp đầy đủ canxi, như vậy ảnh hưởng rất nhiều tới chiều cao của trẻ.

BS. Hậu cho biết thêm, trong trường hợp chế độ ăn không bổ sung được đầy đủ lượng canxi cần thiết thì bắt buộc phải sử dụng các chế phẩm bổ sung, chẳng hạn những loại thuốc, thực phẩm chức năng chứa canxi, hoặc thức ăn được làm giàu với canxi cũng là giải pháp để cha mẹ bổ sung canxi cho con trẻ đúng cách.


Bổ sung canxi cũng cần “cân – đo – đong – đếm”

Một trong những sai lầm “kinh điển” của các mẹ Việt là cứ nghĩ bổ sung càng nhiều càng tốt canxi là con sẽ cao lớn. Nhưng BS. Hậu khuyến cáo, khi bổ sung canxi, phải căn cứ vào nhu cầu, vì mỗi lứa tuổi nhu cầu canxi khác nhau, chẳng hạn trẻ dưới 1 tuổi cần 300 – 400 mg canxi mỗi ngày, từ 1 tới 6 tuổi chỉ cần 400 – 600 mg/ ngày, nhưng tới lứa tuổi lớn hơn, nhất là giai đoạn tiền dậy thì, trẻ cần tới hơn 1000 mg canxi.

Nên phải căn cứ vào nhu cầu của lứa tuổi và lượng canxi bổ sung từ thức ăn hằng ngày, còn thiếu bao nhiêu thì sẽ sử dụng thực phẩm bổ sung hoặc những loại thuốc có chứa canxi. Nếu trường hợp không tự tính toán được thì cần sự tư vấn của bác sĩ, sẽ căn cứ trên chế độ ăn hằng ngày và khuyến cáo trẻ cần bổ sung như thế nào, BS. Hậu tư vấn.

Phố biến nhất là khi bổ sung canxi, trẻ hay bị táo bón, đó là do sử dụng canxi thông thường và canxi vô cơ, khi đó khả năng hấp thu không hết sẽ khiến “đầu ra” của trẻ gặp khó khăn, khiến trẻ rất sợ mỗi lần đi vệ sinh. Chính vì thế lựa chọn dạng canxi phù hợp cũng giúp cho hấp thu tốt hơn.

Ngoài ra, các bậc cha mẹ thường hay mắc sai lầm khi muốn bổ sung canxi cho trẻ mọi lúc, mọi nơi, điển hình là thói quen ban đêm hay đánh thức trẻ dậy cho uống sữa, vô tình đã phá vỡ giấc ngủ khiến cho trẻ không ngủ sâu và khó tiết được hoocmon tăng trưởng, do đó không phát triển được chiều cao, BS. Hậu chia sẻ.

Cách chăm sóc tăng chiều cao nữa cho con mà các mẹ hay mắc sai lầm là chỉ “nhăm nhăm” bổ sung mình canxi. Trong khi đó, BS. Hậu cho biết, bổ sung canxi mà thiếu vitamin D thì chỉ hấp thu được 10% lượng cung cấp thôi. Muốn hiệu quả thì phải đi đôi với bổ sung vitamin D giúp hấp thu canxi từ ruột vào máu. Và nếu chỉ có Canxi với vitamin D thì canxi cũng chỉ hấp thu được 40% thôi, phần còn lại sẽ bị đào thải ra ngoài hoặc đi đến chỗ khác để gây bệnh như sỏi thận, xơ vữa mạch máu, mô mêm. Còn cần thêm các vitamin và khoáng chất cần thiết cho xương như magie, kẽm, boron, DHA,…. Ngay cả canxi dưới dạng nào cũng cần được lưu tâm, đối với dạng nano và hữu cơ thì khả năng hấp thu sẽ tốt hơn và ít gây tác dụng phụ.

Để trẻ đạt được tầm vóc cao lớn lý tưởng, việc bổ sung canxi là cần thiết, nhưng làm thế nào để canxi không thừa cũng không thiếu, còn phải dẫn canxi đến đích là xương, nguồn cung phải dồi dào và phù hợp với thể trạng trẻ em Việt, vẫn cần các bậc phụ huynh phải tìm hiểu để trở thành “nhà tuyển chọn” thông thái.

Để được tư vấn cụ thể cách bổ sung canxi đúng và hiệu quả giúp con cao lớn, khỏe mạnh, hãy gọi tới (04).39.978.898 hoặc 1900.1259 (Giờ hành chính) hoặc gửi câu hỏi tới hòm thư: [email protected] (miễn phí).

Xem lại toàn bộ lời khuyên của chuyên gia tại đây.
IFrame
Theo tapchiyduoc.com


thuốc tăng chiều caoThực phẩm chức năng VIPTEEN giúp tuổi 10 - 18 CAO LỚN, THÔNG MINH, TĂNG CHIỀU CAO
Với các ưu điểm vượt trội:
Đặc biệt, chứa Vitamin D3 và MK7, cùng đa dạng các dưỡng chất thiết yếu giúp xương dài nhanh và chắc khỏe như : Canxi, Magie, Mangan, Kẽm, Đồng, Boron, Chondrotin, Acid folic và DHA :
- Canxi, Kẽm dạng nano giúp hấp thu tốt hơn, an toàn cho người sử dụng.
- Vipteen là sản phẩm chưa MK7, được chiết xuất từ đậu nành lên men "natto" của Nhật bản.
Nhờ đó : VIPTEEN giúp tuổi 10 - 18 (đặc biệt là tuổi dậy thì)
- Phát triển chiều cao và trí não
- Phòng và hỗ trợ điều trị còi xương, suy dinh dưỡng.
- Nâng cao sức khỏe, giúp xương và răng phát triển chắc khỏe.

pre vipteen 2Thực phẩm chức năng PRE-VIPTEEN 2 giúp PHÁT TRIỂN CHIỀU CAO - TĂNG CƯỜNG SỨC ĐỀ KHÁNG.
Dùng cho trẻ em từ 6 tháng đến 9 tuổi:
Nhằm mục đích:
- Giúp trẻ phát triển chiều cao hoặc trong thời kỳ đang mọc răng, thay răng
- Phòng và hỗ trợ điều trị còi xương, chậm lớn, gãy xương, hư hỏng răng
- Tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch. Là giải pháp tốt khi dùng cho trẻ hay bị ốm vặt hoặc mắc 1 số bệnh mãn tính, đặc biệt là các bệnh đường hô hấp trên.



Lưu ý : Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Cách tăng chiều cao, Phương pháp tăng chiều cao nhanh hiệu quả © 2014. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top