Trong quá trình phát triển, từ 0 -18 tuổi, có nhiều yếu tố tác động tới sự phát triển chiều cao của con người, dinh dưỡng (31%), thể thao (20%), di truyền (23%), môi trường và tâm lý xã hội (16% và 10%).

Như vậy,  yếu tố quan trọng nhất quyết định đến chiều cao của cơ thể đó là chế độ dinh dưỡng.
Cần làm gì để có chiều cao tốt ?
Để có chiều cao phát triển tối đa, phải thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp, cụ thể:

1.  Đảm bảo chế dinh dưỡng đủ chất, giàu canxi và các dưỡng chất cần thiết trong suốt cuộc đời, ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

2. Thể dục thể thao, hoạt động thể lực, hoạt động ngoài trời rất quan trọng đối với việc củng cố chất lượng bộ xương, giúp tăng phát triển chiều cao. Có thể tập luyện các môn thể thao chịu đựng sức nặng của cơ thể như chạy bộ, chơi bóng… các môn kéo giãn cơ tốt như xà đơn, xà kép… Ngoài việc tham gia tập luyện thể thao đúng và tích cực, thì một điều quan trọng nữa là phải kiên trì tập luyện đều đặn mỗi ngày ít nhất 30 phút, điều này sẽ giúp kích thích cơ thể sản xuất lượng hormone tăng trưởng tự nhiên nhiều hơn.

3. Làm việc, học tập, nghỉ ngơi hợp lý, không nên làm việc gắng sức, ngày ngủ ít nhất 8 giờ. Hạn chế các tác nhân ảnh hưởng đến sức khỏe như đồ uống chứa cồn, chất kích thích, thuốc lá…

Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng nhất giúp tăng chiều cao
Bởi dinh dưỡng quyết định nhiều nhất (31%) tới chiều cao của mỗi người. Vì vậy, cần có chế độ dinh dưỡng khoa học, đầy đủ, đồng thời bổ sung các sản phẩm hỗ trợ như thực phẩm chức năng sẽ đem lại hiệu quả giúp tăng chiều cao tối đa. Sử dụng đúng và phù hợp, một cách thường xuyên biện pháp này có thể giúp tăng chiều cao thêm từ 4,9 – 7,3cm.

Các chất dinh dưỡng cần thiết phải cung cấp mỗi ngày giúp tăng chiều cao, đó là:

CanxiLà thành phần chính cấu thành xương và hàm răng. Còn có tác dụng đông máu; điều hòa sự co bóp của cơ (đặc biệt là tế bào cơ tim); Canxi trong máu còn giúp duy trì huyết áp và nhịp tim đập bình thường.

Vitamin D: Giúp tăng hấp  thu canxi qua thành ruột, và làm giảm đáng kể tốc độ mất xương, giúp tăng hấp thu canxi.

MK7: Giúp vận chuyển Canxi từ máu vào xương, ngăn cản không cho Canxi lắng đọng ở thành mạch máu và mô mề. Đây là tác dụng kép vừa giúp xương phát triển, xương chắc khỏe dẻo dai, đồng thời hạn chế nguy cơ xơ vữa mạch máu, táo bón, sỏi thận, vôi hóa mô mềm.

- DHA: Là acid béo không no cần thiết, thuộc nhóm acid béo Omega-3. DHA có vai trò thiết yếu trong việc hỗ trợ phát triển trí não, thị giác và sức khỏe tổng thể suốt cuộc đời của một con người. DHA giúp duy trì và tăng khối lượng xương, giảm nguy cơ loãng xương. DHA giúp cân bằng mức Ca, tác động tới sự sinh ra và hoạt tính của tạo cốt bào.

- Các khoáng chất khác: Magie, Mangan, Đồng, Kẽm, Boron, Silic là các khoáng chất tham gia vào thành phần cấu tạo xương

- Chondroitin sulfat: Là thành phần cấu của các tổ chức sụn, gân, da, mắt, thần kinh. Có tác dụng tăng tái tạo mô sụn, tăng hoạt dịch khớp. Nhờ đó, giúp kích thích sụn của trẻ phát triển nhanh và nhiều hơn, nhờ đó xương dài ra nhanh hơn.

Chế độ ăn uống hàng ngày liệu đã cung cấp đủ dinh dưỡng cho xương

Cung cấp hàng ngày đủ dinh dưỡng cả chất và lượng để đảm bảo sức khỏe và giúp xương phát triển nhanh nhất. Như vậy, khẩu phần ăn cần đủ 4 nhóm dinh dưỡng (đạm, béo, đường, vitamin). Trong đó, chú trọng chế độ ăn giàu Canxi hàng ngày có trong thịt cá, trứng, sữa,… Trẻ nên hạn chế đồ ăn nhiều chất béo như đồ rán, Fastfood.

Tuy nhiên, đường ăn uống là rất khó để bổ sung đầy đủ và cân đối những dưỡng chất giúp trẻ phát triển tốt, đặc biệt khi trẻ còn phải đi học, cha mẹ đi làm cả ngày, không có nhiều thời gian gần con . Giải pháp tối ưu lúc này dùng thực phẩm chức năng chứa những dưỡng chất có liên quan mật thiết đến việc giúp tăng trưởng chiều cao như: Canxi, Kẽm, Magie, Đồng, Mangan, Boron, Silic, chondroitin, DHA, quan trọng nhất là Vitamin D và MK7 giúp hấp thu và chuyển hóa các khoáng chất vào tận xương, nhờ đó xương và sụn sẽ dài nhanh, chắc khỏe dẻo dai nhất. Vì vậy, việc lựa chọn gói cốm như Pre Vipteen và  viên uống Vipteen sẽ tạo nên sự tiện lợi và đơn giản hơn, giúp con dễ dàng bổ sung đầy đủ dưỡng chất giúp tăng chiều cao mỗi ngày, ngay từ 06 tháng tuổi đến sau 18 tuổi.

Ths. Vũ Văn Lực

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Cách tăng chiều cao, Phương pháp tăng chiều cao nhanh hiệu quả © 2014. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top